Phú Bình: Đạt 34/38 chỉ tiêu huyện nông thôn mới nâng cao

Minh Khôi (Phú Bình) 15:12, 24/07/2024

Thực hiện các tiêu chí huyện NTM nâng cao, đến nay, Phú Bình đã đạt 34/38 chỉ tiêu, còn 4 chỉ tiêu chưa đạt gồm: Chỉ tiêu 100% số trường THPT đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, trong đó có ít nhất 1 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2; Chỉ tiêu tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế ≥ 95%; Chỉ tiêu tỷ lệ hộ được sử dụng nước sạch theo quy chuẩn từ hệ thống cấp nước tập trung và Chỉ tiêu cấp nước sinh hoạt đạt chuẩn bình quân đầu người/ngày đêm.

Đường làng quê sáng - xanh - sạch- đẹp tại xã Dương Thành
Đường làng quê sáng - xanh - sạch- đẹp tại xã Dương Thành

Thời gian tới, để hoàn thành mục tiêu, Phú Bình đề ra nhiều nhiệm vụ, giải pháp thực hiện. Trong đó, huyện tập trung xây dựng 100% số trường THPT đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, trong đó có ít nhất 1 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2; Chỉ đạo UBND các xã phối hợp Phòng Y tế với Bảo hiểm xã hội huyện, tiếp tục tuyên truyền để nâng cao tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế; rà soát, thống kê các đối tượng đã được cấp thẻ bảo hiểm y tế.

Cùng đó, UBND huyện đã làm việc với các đơn vị cung ứng nước trên địa bàn quy định phân vùng cấp nước và yêu cầu đẩy nhanh tiến độ xây dựng, lắp đặt đường ống để cấp nước sạch từ nhà máy cho các hộ dân.