Trên 32.000 hóa đơn đủ điều kiện quay số "Hóa đơn may mắn"

Chung An 17:32, 30/07/2024

Chiều 30-7, Cục thuế tỉnh đã tổ chức chương trình “Hóa đơn may mắn” kỳ quay thưởng quý II/2024. Đây là chương trình trao thưởng cho người tiêu dùng là cá nhân, hộ kinh doanh có lấy hóa đơn có đầy đủ thông tin định danh khi mua hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn.

Các thành viên trong Hội đồng giám sát và Tổ triển khai đã thực hiện bấm số để lựa chọn những hóa đơn may mắn quý II/2024.
Các thành viên trong Hội đồng giám sát và Tổ triển khai đã thực hiện bấm số để lựa chọn những hóa đơn may mắn quý II/2024.

Trên cơ sở dữ liệu gần 523.000 hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế có ngày lập từ 1-4 đến 30/6/2024, trong đó, có trên 32.000 hóa đơn có người mua là cá nhân, hộ kinh doanh đủ điều kiện đưa vào lựa chọn ngẫu nhiên. Tại chương trình, các thành viên trong Hội đồng giám sát và Tổ triển khai đã thực hiện bấm số để lựa chọn những hóa đơn may mắn.

Phần mềm hóa đơn may mắn đã lựa chọn ngẫu nhiên, với kết quả: Hộ kinh doanh Cao Thị Yến (Công ty TNHH Trương Vĩnh Sơn) đã trúng thưởng giải Nhất trị giá 5 triệu đồng; ngoài ra còn có 3 giải nhì, mỗi giải 3 triệu đồng; 5 giải Ba, mỗi giải 2 triệu đồng; 6 giải Khuyến khích, mỗi giải 1 triệu đồng được trao cho các khách hàng may mắn. Tổng giá trị các giải thưởng là 30 triệu đồng.

Với cơ cấu giải thưởng hấp dẫn, chương trình “Hóa đơn may mắn” đã tạo chuyển biến tích cực từ người mua hàng và bán hàng. Đối với người mua hàng, các giải thưởng từ chương trình sẽ là động lực khuyến khích để họ lấy hóa đơn, giúp họ thay đổi và tạo thói quen tiêu dùng văn minh - đó là mua hàng hóa phải có hóa đơn, chứng từ hợp pháp.