Xây dựng gần 4.300 điển hình phụ nữ Việt Nam thời đại mới

Thu Hà 17:13, 15/08/2024

Ngày 15-8, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội thảo xây dựng mô hình, điển hình tiêu biểu trong thực hiện phong trào thi đua Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới, với sự tham dự của gần 200 đại biểu đại diện các cấp hội trên địa bàn tỉnh.

 

Thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, các cấp hội LHPN trong tỉnh đã triển khai phong trào đến 100% cơ sở hội và tổ chức cho hội viên phụ nữ thực hiện. Phong trào đã lan tỏa sâu rộng, tạo khí thế thi đua sôi nổi, giúp nhận thức của các tầng lớp phụ nữ được nâng lên, ý thức về trách nhiệm với bản thân, cộng đồng xã hội ngày càng cao.

Từ Phong trào đã có nhiều gương điển hình tập thể, cá nhân xuất sắc được ghi nhận, biểu dương; nhiều mô hình hay, sáng tạo, phù hợp được thành lập, nhân rộng. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, các cấp hội có 4.288 điển hình được khen thưởng, trong đó có 1.421 tập thể và 2.867 cá nhân. 

Tại Hội thảo, các tham luận của đại biểu tập trung đánh giá thực trạng, những thuận lợi, khó khăn; thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm và đề xuất một số giải pháp nhằm xây dựng mô hình, điển hình tiêu biểu trong thực hiện các tiêu chí của phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”.