Gia đình cháu Thịnh rất cần được giúp đỡ

Phương Thơm 10:23, 15/12/2022

Sau khi thực hiện ca phẫu thuật ghép gan tại Bệnh viện Nhi Trung ương, sức khỏe của cháu Giang Phú Thịnh, sinh năm 2021, trú tại tổ 6, phường Chùa Hang (TP. Thái Nguyên) hiện còn rất yếu.

Cháu Thịnh sau khi trải qua cuộc phẫu thuật ghép gan, hiện đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương
Sau khi trải qua phẫu thuật ghép gan, cháu Thịnh hiện đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Bà Cao Thị Chung, bà nội - người đang chăm sóc cháu Thịnh tại bệnh viện, chia sẻ: Cháu tôi phát hiện thể trạng vàng da, vàng mắt, bụng to, hay quấy khóc ở thời điểm dịch COVID-19 bùng phát mạnh, nên việc khám chữa bệnh rất khó khăn. Sau khi gia đình chạy đôn đáo khắp các bệnh viện nhi tại Hà Nội, cháu tôi được các bác sĩ chẩn đoán bị bệnh teo mật bẩm sinh.

Nhờ sự giúp đỡ của bệnh viện, cháu Thịnh đã được phẫu thuật ghép gan vào ngày 16-11 vừa qua và đã qua cơn nguy kịch. Tuy nhiên, số tiền phẫu thuật và điều trị bệnh cho cháu quá lớn khiến kinh tế gia đình kiệt quệ. Gia đình đã phải bán căn nhà đang ở để lấy tiền điều trị cho cháu và hiện đang thuê trọ tại tổ 6, phường Chùa Hang.

Được biết, bố mẹ cháu Thịnh đều là công nhân môi trường đô thị của Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Thái Nguyên. Lương tháng của cả hai vợ chồng anh chị khoảng 10 triệu đồng, nhưng từ khi cháu Thịnh phát bệnh, mẹ cháu là chị Võ Ngọc Diệu Hiền phải nghỉ việc để chăm sóc. Chị Hiền cũng là người cho cháu Thịnh gan để ghép nên hiện nay sức khỏe rất yếu.

Cả gia đình Thịnh có 6 nhân khẩu, đều trông nhờ vào 6 triệu đồng tiền lương mỗi tháng của bố cháu là anh Giang Anh Dương. Trong khi hiện nay, riêng tiền nằm viện một tháng của cháu Thịnh hết khoảng 3 triệu đồng. Trước đó, gia đình anh Dương đã phải chi trả tiền viện phí để thực hiện ca phẫu thuật ghép gan cho cháu Thịnh là 500 triệu đồng (số tiền này gia đình hoàn toàn vay mượn của họ hàng). Trước hoàn cảnh trên, gia đình cháu Thịnh mong muốn cộng đồng chung tay giúp đỡ.

Mọi sự đóng góp của các nhà hảo tâm xin gửi về địa chỉ: Võ Ngọc Diệu Hiền, tổ 6, phường Chùa Hang (TP. Thái Nguyên) hoặc số tài khoản 16810000159870, Ngân hàng BIDV, chủ tài khoản Võ Ngọc Diệu Hiền.