TP. Sông Công: Phấn đấu tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 76,7%

Minh Phương 16:36, 12/03/2024

Ngày 12-3, tại Hội nghị thống nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024, TP. Sông Công đề ra mục tiêu tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 76,7%, trong đó tỷ lệ lao động có văn bằng chứng chỉ đạt 41%; tỷ lệ lao động thất nghiệp trong độ tuổi ở khu vực thành thị là 1,8%; giảm tỷ lệ hộ nghèo 0,26%, tỷ lệ hộ cận nghèo 0,12%...

Công ty CP Sourcing Sông Công đang tạo việc làm cho gần 50 lao động, với mức thu nhập bình quân trên 10 triệu đồng/người/tháng.
Công ty CP Sourcing Sông Công đang tạo việc làm cho gần 50 lao động, với mức thu nhập bình quân trên 10 triệu đồng/người/tháng.

Các đại biểu dự Hội nghị đã tập trung thảo luận, đề xuất một số giải pháp cụ thể, sát với thực tế để thực hiện các chương trình, kế hoạch đảm bảo tiến độ, chất lượng.

Trong đó, thành phố tập trung vào công tác tuyên truyền, định hướng và tư vấn nghề nghiệp, chính sách đào tạo nghề và việc làm sau đào tạo đối với lao động trên địa bàn. Đồng thời đẩy mạnh hoạt động thu hút đầu tư phát triển sản xuất, thực hiện có hiệu quả các chương trình, dự án phát triển kinh tế trọng điểm nhằm giải quyết được nhiều việc làm và chuyển dịch cơ cấu lao động phù hợp; quan tâm chỉ đạo thu hút các dự án có công nghệ hiện đại, có hàm lượng tri thức cao; lựa chọn các nhà đầu tư lớn, có uy tín và tiềm lực tài chính để tạo sức lan tỏa; thu hút một số ngành, nghề có nhu cầu sử dụng nhiều lao động mang tính thời vụ về khu vực nông thôn để giải quyết việc làm tại chỗ…