Hội thảo khoa học về điều trị bệnh động mạch vành

Tùng Lâm – Việt Dược 17:55, 10/05/2023

Ngày 10-5, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên phối hợp với Bệnh viện Bạch Mai và Công ty Sanofi tổ chức Hội thảo khoa học trực tuyến với chủ đề Ứng dụng xu hướng sử dụng kháng kết tập tiểu cầu trên bệnh nhân bệnh động mạch vành vào thực tế lâm sàng tại Việt Nam.

Các bác sĩ khoa Cấp cứu - Can thiệp tim mạch tiến hành đặt Stent Mạch vành Cho bệnh nhân.
Các bác sĩ khoa Cấp cứu - Can thiệp tim mạch tiến hành đặt Stent mạch vành cho bệnh nhân.

Hội thảo thu hút sự tham gia đông đảo của các bác sĩ trong Bệnh viện và điểm cầu các bệnh viện: Hữu nghị đa khoa Nghệ An, đa khoa tỉnh Thanh Hoá, đa khoa tỉnh Thái Bình, Hữu nghị Việt Tiệp.

Thuốc kháng tiểu cầu là một trong những điều trị nền tảng ở bệnh nhân bệnh động mạch vành. Với tác dụng ngăn ngừa hình thành huyết khối qua trung gian tiểu cầu trên nền mảng xơ vữa trong lòng động mạch vành, thuốc có vai trò thiết yếu trong việc giảm các biến cố thiếu máu cục bộ cơ tim, cải thiện tiên lượng và giảm tỉ lệ tử vong ở bệnh nhân bệnh động mạch vành.

Hiện nay, việc sử dụng kháng kết tập tiểu cầu trên bệnh nhân bệnh động mạch vành đã có nhiều điểm mới được cập nhật phù hợp với thực tế lâm sàng.

Tại Hội thảo, các chuyên gia đầu ngành của Việt Nam và Thái Nguyên trong lĩnh vực này đã truyền tải nhiều kiến thức bổ ích như Phân tầng nguy cơ cho bệnh nhân bệnh động mạch vành để tối ưu hoá lựa chọn chiến lược KKTTV; Ca lâm sàng xuống thang trên bệnh nhân PCI; Chuyển đổi DAPT ở giai đoạn duy trì trên bệnh nhân PCI… Đồng thời thảo luận và giải đáp những thắc mắc của các bác sĩ tham dự Hội thảo về những vấn đề gặp phải trong quá trình sử dụng kháng kết tập tiểu cầu trên bệnh nhân bệnh động mạch vành.

Hội thảo đã tạo cơ hội để đội ngũ bác sĩ các bệnh viện được học hỏi, trao đổi và cập nhật kiến thức chuyên môn với chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực tim mạch, giúp họ tự tin hơn khi triển khai kỹ thuật.