Tập huấn về tư vấn, khám sức khỏe tiền hôn nhân

Tùng Lâm 16:36, 10/05/2023

Ngày 9-5, Trung tâm Y tế TP. Thái Nguyên tổ chức lớp tập huấn tư vấn và khám sức khỏe tiền hôn nhân cho cán bộ phụ trách công tác dân số của các trạm y tế xã; đội ngũ cộng tác viên dân số tại các xã, phường.

Các học viên trao đổi kinh nghiệm tư vấn, khám sức khỏe tiền hôn nhân tại lớp tập huấn.
Các học viên trao đổi kinh nghiệm tư vấn, khám sức khỏe tiền hôn nhân tại lớp tập huấn.

Hiện nay, các trường hợp đi khám sức khỏe tiền hôn nhân trên địa bàn TP. Thái Nguyên chiếm tỷ lệ rất ít. Lớp tập huấn được tổ chức nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động tuyên truyền; vận động, tư vấn và cung cấp các gói dịch vụ khám sức khỏe tiền hôn nhân cho các đối tượng vị thành niên, thanh niên...

Qua đó góp phần hoàn thành các chỉ tiêu về tư vấn và khám sức khỏe tiền hôn nhân năm 2023; tạo sự đồng thuận trong toàn xã hội về việc chăm sóc sức khỏe sinh sản cho các đối tượng vị thành niên, thanh niên trên địa bàn.

Tham gia lớp tập huấn, học viên được củng cố, trang bị thêm các kiến thức về chăm sóc sức khỏe vị thành niên, thanh niên; kỹ năng truyền thông, tư vấn về khám sức khỏe tiền hôn nhân…

Các học viên cũng được nghe báo cáo viên hướng dẫn triển khai các nội dung, hoạt động về mô hình tư vấn và khám sức khỏe tiền hôn nhân trên địa bàn, nhằm nắm được các kiến thức cơ bản về sức khỏe sinh sản, những điều cần thiết của việc khám sức khỏe tiền hôn nhân để tư vấn, tuyên truyền cho người dân.