Trên 90% số người mắc lao được điều trị khỏi bệnh

Tùng Lâm 15:17, 07/05/2023

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh đã phát hiện và thu nhận điều trị trên 140 bệnh nhân lao mọi thể, đạt 17% kế hoạch năm; số bệnh nhân lao có bằng chứng vi khuẩn học là 55, đạt 16,7% kế hoạch năm. Thời gian qua, số người mắc lao trong tỉnh được điều trị khỏi ước đạt trên 90%.

Bác sĩ Trung tâm Y tế TP. Thái Nguyên kiểm tra tim, phổi của người bệnh nhằm phát hiện sớm tình trạng bệnh, trong đó có bệnh lao.
Bác sĩ Trung tâm Y tế TP. Thái Nguyên kiểm tra tim, phổi của người bệnh nhằm phát hiện sớm tình trạng bệnh, trong đó có bệnh lao.

Đạt được kết quả này là do các hoạt động chống lao của tỉnh luôn bám sát chỉ đạo của Chương trình chống lao quốc gia và Kế hoạch của tỉnh. Đồng thời thực hiện tốt quy định về khám bệnh, chữa bệnh và thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế liên quan đến bệnh lao. Cùng với đó là duy trì thường xuyên công tác kiểm tra, giám sát; triển khai khám, lấy mẫu đờm chẩn đoán và thu nhận điều trị bệnh nhân lao kháng đa thuốc, lao trẻ em theo chỉ đạo của Chương trình chống lao quốc gia.

Từ nay đến hết năm, ngành Y tế tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức để người dân chủ động đi khám khi có các dấu hiệu của bệnh. Từ đó được điều trị hiệu quả theo đúng phác đồ…