Tối ưu điều trị cho bệnh nhân ung thư đại trực tràng di căn

Tùng Lâm 21:10, 09/06/2023

Ngày 9-6, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên phối hợp với Công ty Merck tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề Tối ưu điều trị cho bệnh nhân ung thư đại trực tràng di căn. Hội thảo có sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành Việt Nam trong lĩnh vực này; các bác sĩ của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên và một số bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh (Bệnh viện A Thái Nguyên, Bệnh viện Gang Thép, Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên).

Nội soi đại tràng tại Bệnh viện A Thái Nguyên.
Nội soi đại tràng tại Bệnh viện A Thái Nguyên.

Tại Hội thảo, các chuyên gia đã chuyển tải nhiều nội dung quan trọng trong điều trị ung thư đại trực trang. Đặc biệt là vai trò của phẫu thuật trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn. Cụ thể là các nội dung: Tổng quan ung thư đại trực tràng; Ung thư đại trực tràng di căn gan; Phân nhóm điều trị; Nhóm di căn có thể phẫu thuật; Nhóm di căn có tiềm năng phẫu thuật; Nhóm di căn không thể phẫu thuật.

Ngoài ra, các chuyên gia còn thông tin về cách chẩn đoán ung thư đại trực tràng di căn, sử dụng thuốc phù hợp với tình trạng của người bệnh trong từng trường hợp đặc biệt…

Từ Hội thảo này, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên sẽ tiếp nhận, chia sẻ kinh nghiệm điều trị cho bệnh nhân ung thư từ các chuyên gia hàng đầu của Việt Nam đến các bác sĩ trên địa bàn tỉnh. Từ đó giúp họ triển khai kỹ thuật mới, hiện đại vào điều trị bệnh nhân ung thư, nhất là ung thư đại trực tràng di căn, một cách hiệu quả.