28 trạm y tế được sửa chữa, cải tạo

Tùng Lâm 15:20, 13/03/2024

Đây là kết quả mà Thái Nguyên đạt được trong hơn 1 năm qua. Trong đó, huyện Đồng Hỷ 7 trạm; Võ Nhai 5 trạm, Đại Từ 5 trạm; Định Hóa 4 trạm; Phú Lương 3 trạm; Phổ Yên 2 trạm  và Phú Bình 2 trạm. Tổng kinh phí thực hiện các công trình này là hơn 2,2 tỷ đồng, được trích từ nguồn ngân sách cấp tỉnh.

Năm 2023, Trạm Y tế xã Thần Sa là một trong 5 trạm y tế tại huyện Võ Nhai được cấp kinh phí sửa chữa, cải tạo cơ sở vật chất.
Năm 2023, Trạm Y tế xã Thần Sa là một trong 5 trạm y tế tại huyện Võ Nhai được cấp kinh phí sửa chữa, cải tạo cơ sở vật chất.

Thái Nguyên có 177 trạm y tế cấp xã, tuyến y tế gần dân nhất. Do được đầu tư xây dựng từ nhiều năm trước nên đến nay một số trạm y tế đã xuống cấp. Bởi vậy, việc tỉnh đầu tư kinh phí cải tạo, sửa chữa các trạm y tế rất có ý nghĩa với cán bộ y tế và nhân dân các địa phương, nhất là ở các địa bàn còn nhiều khó khăn như: Võ Nhai, Định Hóa, Phú Lương…

Cơ sở vật chất trạm y tế khang trang hơn đã tạo thuận lợi cho các y, bác sĩ, điều dưỡng… hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt là giúp các trạm nâng cao năng lực để có thể cung cấp các dịch vụ y tế chất lượng đến người dân; thực hiện có hiệu quả việc quản lý, chẩn đoán các bệnh không lây nhiễm; triển khai tốt việc phòng, chống các bệnh truyền nhiễm…


Từ khóa:

trạm y tế

sửa chữa

cải tạo