Nâng cao kiến thức về cải thiện dinh dưỡng

Phan Trang 19:08, 04/11/2023

Ngày 4-11, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với Phòng Y tế huyện Phú Bình tổ chức Hội nghị hướng dẫn chuyên môn về cải thiện dinh dưỡng cho trên 200 cộng tác viên dinh dưỡng và y tế thôn bản trên địa bàn huyện.

Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh trao đổi, cung cấp kiến thức về dinh dưỡng cho các cộng tác viên dinh dưỡng và y tế thôn bản.
Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh trao đổi, cung cấp kiến thức về dinh dưỡng cho các cộng tác viên dinh dưỡng và y tế thôn bản.

Tại Hội nghị, cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã cung cấp những kiến thức, thông tin về vai trò, nhiệm vụ của nhân viên y tế thôn bản; phương pháp đánh giá tình trạng dinh dưỡng và theo dõi tăng trưởng ở trẻ em; chế độ dinh dưỡng cho phụ nữ có thai và cho con bú; lợi ích, tầm quan trọng của việc nuôi con bằng sữa mẹ; các vi chất dinh dưỡng đối với sức khỏe của trẻ em...

Hội nghị được tổ chức nhằm nâng cao kiến thức cho các cộng tác viên dinh dưỡng và y tế thôn bản trong việc tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân quan tâm cải thiện chế độ dinh dưỡng cho trẻ em dưới 16 tuổi, đặc biệt là với các hộ nghèo, cận nghèo, hộ mới thoát nghèo.

Theo số liệu của cơ quan chuyên môn huyện Phú Bình, hiện nay, tỷ lệ suy dinh dưỡng thấp còi ở trẻ em dưới 5 tuổi trên địa bàn huyện là gần 14,2%; tỷ lệ trẻ dưới 1 tuổi được tiêm chủng đầy đủ các loại vắc-xin theo quy định trong 9 tháng năm 2023 mới đạt 55,6% kế hoạch...