Nhiều tập thể, cá nhân được vinh danh

13:30, 22/01/2014

Sáng 22-1, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã tổ chức Lễ kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2014) và tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2013. Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Đình Phách, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đỗ Mạnh Hùng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề Xã hội của Quốc hội; Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch HĐND tỉnh, lãnh đạo Quân khu I, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên lãnh đạo chủ chốt của tỉnh qua các thời kỳ…

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Diễn văn kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đảng và tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2013 đồng chí Dương Ngọc Long đã nhấn mạnh mốc lịch sử đánh dấu bước ngoặt trọng đại của lịch sử cách mạng Việt Nam kể từ ngày 3-2-1930 Đảng Cộng sản Việt Nam thành lập tại Cửu Long, Hương Cảng (Trung Quốc). Dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân ta đã vượt qua muôn vàn khó khăn, gian khổ hy sinh và giành nhiều thắng lợi có ý nghĩa lịch sử và thời đại sâu sắc. Phát huy truyền thống cách mạng, sau gần 30 năm thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã đoàn kết, nỗ lực khắc phục khó khăn, đầu tư, khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế của tỉnh đưa Thái Nguyên từ một tỉnh nghèo, kém phát triển trở thành một trong những tỉnh mạnh của khu vực trung du miền núi phía Bắc. Năm 2013, nền kinh tế của Thái Nguyên trong bối cảnh chung của cả nước vẫn tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, các ngành kinh tế chủ lực của tỉnh như công nghiệp luyện kim, sản xuất vật liệu xây dựng, công nghiệp khai thác có mức tăng trưởng thấp. Trước tình hình đó, UBND tỉnh đã phát động phong trào thi đua yêu nước và có nhiều giải pháp để tổ chức phong trào thi đua bám sát mục tiêu tổng quát của tỉnh năm 2013, tập trung lãnh đạo thực hiện hiệu quả. Nhờ vậy, nền kinh tế của tỉnh tiếp tục có bước tăng trưởng khá cao, GDP tăng 6,7%, cao hơn bình quân chung của cả nước. Tai nạn giao thông giảm mạnh trên cả 3 tiêu chí (số vụ tai nạn, số người chết và bị thương). Môi trường đầu tư được cải thiện, hoạt động hợp tác đầu tư có nhiều khởi sắc, đã thu hút được 3,4 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài vào tỉnh, trở thành một trong những tỉnh dẫn đầu về thu hút vốn đầu tư nước ngoài năm 2013. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng hệ thống chính trị được triển khai đồng bộ và đạt được kết quả khá toàn diện.

 

Tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng tỉnh đã kêu gọi các cấp các ngành, địa phương, đơn vị và toàn thể nhân dân tích cực hưởng ứng, tham gia các phong trào thi đua yêu nước nhằm thực hiện thắng lợi 12 chỉ tiêu chủ yếu trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, môi trường.

 

Đồng chí Nguyễn Đức Minh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã phát biểu hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước năm 2014 bằng việc MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu đã đề ra, hướng tới mục tiêu xây dựng Thái Nguyên trở thành tỉnh công nghiệp trước năm 2020.

 

Tại lễ kỷ niệm, nhiều tập thể, cá nhân được Đảng, Nhà nước và UBND tỉnh khen thưởng. Theo đó, có 1 tập thể được nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì, 10 tập thể được nhận Huân chương Lao động hạng Ba; 1 cá nhân được truy tặng Huân chương Hồ Chí Minh; 3 cá nhân được nhận Huân chương Lao động hạng Nhì, 15 cá nhân được nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp vào tổ chức thành công Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ 2, năm 2013. UBND tỉnh tặng Cờ thi đua cho 17 tập thể và Bằng khen cho 36 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2013. Đồng chí Lê Quang Dực, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy được công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc.