Ban Chỉ đạo 35 tỉnh: Tăng cường quản lý thông tin trên mạng xã hội

Quỳnh Mai 18:02, 05/10/2022

Chiều 5-10, đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) 35 tỉnh, chủ trì Hội nghị sơ kết hoạt động quý III/2022 của BCĐ.

Ảnh: P.V
Ảnh: P.V

Trong quý III, trên cơ sở định hướng của BCĐ 35 Trung ương, BCĐ 35 tỉnh Thái Nguyên tiếp tục triển khai có hiệu quả các nội dụng, nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra: Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch sát với tình hình thực tế địa phương. Công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước được chú trọng; kịp thời định hướng dư luận xã hội và xử lý những vấn đề bức xúc nảy sinh ngay từ ban đầu.

Các thành viên BCĐ 35 tỉnh, Tổ thư ký, nhóm chuyên gia, cộng tác viên đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp thực hiện nhiệm vụ chỉ đạo và tác nghiệp trên không gian mạng. Tuy nhiên, việc phát triển thành viên ở một số trang nhóm của BCĐ 35 các cấp còn hạn chế; một số cộng tác viên giúp việc BCĐ 35 các cấp chưa tích cực trong hoạt động tương tác trên mạng xã hội...

Trong những tháng cuối năm, các thành viên BCĐ 35 tỉnh tiếp tục quán triệt và tổ chức tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; thực hiện đồng bộ các giải pháp tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch... góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Trưởng BCĐ 35 tỉnh Phạm Hoàng Sơn đề nghị các thành viên BCĐ, Tổ thư ký, nhóm chuyên gia giúp việc BCĐ 35 tỉnh tiếp tục bám sát chương trình kế hoạch công tác năm 2022.

Đồng chí Trưởng BCĐ nhấn mạnh: Những tháng cuối năm, trên địa bàn tỉnh diễn ra rất nhiều sự kiện, song song với đó, Thái Nguyên tiếp tục tăng tốc trong phát triển kinh tế - xã hội; thực hiện các chương trình dự án trọng điểm. Do vậy, yêu cầu đặt ra là các thành viên BCĐ 35, các cơ quan chức năng là phải đẩy mạnh tuyên truyền đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; kịp thời thông tin định hướng dư luận; thực hiện tốt chính sách dân tộc, tôn giáo; tăng cường quản lý thông tin trên mạng xã hội và chủ động đấu tranh với những thông tin xấu độc trên không gian mạng.


Từ khóa:

Ban Chỉ đạo 35

Thái Nguyên