TP. Thái Nguyên: Triển khai một số nghị quyết, quy định của Trung ương, Tỉnh ủy

Linh Lan 13:17, 25/11/2022
 

Sáng 25-11, Thành uỷ Thái Nguyên tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt học tập, quán triệt, triển khai một số nghị quyết, quy định của Trung ương, Tỉnh ủy, Thành uỷ (ảnh). Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến, kết nối từ điểm cầu trung tâm thành phố với 32 xã, phường.

Tại Hội nghị, các đại biểu được lãnh đạo TP. Thái Nguyên quán triệt nhiều văn bản, như: Nghị quyết số 06-NQ/TU, ngày 10/9/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng và phát triển TP. Thái Nguyên đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, Chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố thực hiện Nghị quyết này; Nghị quyết số 11-NQ/TW, ngày 10/2/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng trung du và miền núi Bắc Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thực hiện Nghị quyết; Chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thực hiện các Nghị quyết: 18-NQ/TW, 19-NQ/TW, 20-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng; Chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TW, ngày 16/6/2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về tăng cường củng cố xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới…

Các đại biểu cũng được quán triệt nhiều quy định, kết luận của Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương Đảng liên quan đến công tác xây dựng Đảng, công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Ngay sau Hội nghị, Thường trực Thành uỷ đề nghị các cấp ủy, tổ chức đảng và tất cả cán bộ, đảng viên nghiêm túc nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy, Thành ủy; sớm đưa các chủ trương, nghị quyết vào cuộc sống, đạt kết quả ở địa phương, cơ quan, đơn vị.

Đặc biệt là bám sát Chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TU để phấn đấu đạt mục tiêu tổng quát đến năm 2030: “TP. Thái Nguyên là đô thị văn minh, hiện đại, phát triển xanh, bền vững; có vai trò kết nối giữa vùng Thủ đô Hà Nội và vùng trung du, miền núi Bắc Bộ; có hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; người dân có mức sống cao”…