Định Hóa: Bốc thăm xác minh tài sản của 30 đơn vị, cá nhân

Công Sơn (Định Hóa) 14:48, 10/02/2023

Thực hiện kế hoạch về việc xác minh tài sản, thu nhập, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Định Hoá vừa tổ chức bốc thăm lựa chọn đối tượng xác minh tài sản, thu nhập năm 2022 đối với những cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Huyện ủy quản lý và những người có nghĩa vụ kê khai tài sản tại các cơ quan Đảng cấp huyện và cấp xã trên địa bàn (ảnh).

 

Theo đó, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã tiến hành bốc thăm trong tổng số 73 đơn vị thuộc thẩm quyền kiểm soát để lựa chọn 15 đơn vị tiến hành xác minh tài sản, thu nhập. Hình thức bốc thăm được thực hiện lần lượt theo 5 nhóm đối tượng, gồm: Các chi, đảng ủy cơ quan trực thuộc Huyện ủy; các ban xây dựng Đảng, Văn phòng Huyện ủy, Trung tâm Chính trị, các ban của HĐND huyện, MTTQ huyện và các tổ chức chính trị - xã hội; cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện; đơn vị sự nghiệp thuộc UBND huyện và 23 xã, thị trấn.

Trong số 15 đơn vị được lựa chọn để xác minh tài sản, thu nhập, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Định Hóa đã tiến hành bốc thăm lựa chọn ngẫu nhiên mỗi đơn vị 1 người trong số đối tượng phải kê khai tài sản, thu nhập để xác minh.

Buổi bốc thăm diễn ra đúng trình tự, thủ tục xác minh tài sản, thu nhập theo quy định của Luật Phòng, chống tham nhũng, các quy định có liên quan tại Nghị định số 130/NĐ-CP ngày 30/10/2020 của Chính phủ về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị; Quyết định số 56-QĐ/TW ngày 8/2/2022 của Bộ Chính trị về việc ban hành Quy chế phối hợp giữa các cơ quan kiểm soát tài sản, thu nhập.