Lãnh đạo TP. Thái Nguyên đối thoại với ngành Giáo dục và Đào tạo

Linh Lan 13:50, 28/04/2023

Sáng 28-4, Đảng bộ TP. Thái Nguyên tổ chức Hội nghị về công tác giáo dục, đào tạo và tiếp xúc, đối thoại trực tiếp của người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền với cán bộ lãnh đạo, quản lý ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố năm 2023.

Đồng chí Dương Văn Lượng, Bí thư Thành ủy đề nghị UBND thành phố chậm nhất 30 ngày làm việc sau khi có thông báo kết luận Hội nghị phải trả lời một số ý kiến, kiến nghị của cán bộ, giáo viên bằng văn bản.
Đồng chí Dương Văn Lượng, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên, đề nghị UBND thành phố chậm nhất là 30 ngày làm việc sau khi có thông báo kết luận Hội nghị, phải trả lời một số ý kiến, kiến nghị của cán bộ, giáo viên bằng văn bản.

Trước Hội nghị, Ban Dân vận Thành ủy Thái Nguyên đã tổng hợp 132 ý kiến, kiến nghị của cán bộ, giáo viên ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố. Tại Hội nghị có 9 ý kiến phát biểu trực tiếp, tập trung vào các nhóm vấn đề về đất đai, tài sản trên đất của một số trường học; đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị để đảm bảo duy trì và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia; chế độ, chính sách đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường; công tác xã hội hóa, đẩy mạnh chuyển đổi số trong ngành Giáo dục; các giải pháp nâng cao chất lượng học tiếng Anh...

Sau khi tiếp thu các ý kiến, lãnh đạo TP. Thái Nguyên đã trực tiếp trao đổi, trả lời về một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Những kiến nghị còn lại, Thường trực Thành ủy đề nghị UBND thành phố chậm nhất là 30 ngày làm việc sau khi có thông báo kết luận Hội nghị, phải trả lời các ý kiến, kiến nghị của cán bộ, giáo viên bằng văn bản. Đối với những ý kiến, kiến nghị không thuộc thẩm quyền giải quyết phải có văn bản đề nghị cấp trên xem xét, giải quyết.

Trước đó, Hội nghị đã nghe báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ giáo dục và đào tạo của TP. Thái Nguyên. Hiện nay, toàn thành phố có 153 trường mầm non, tiểu học và THCS (125 trường công lập, 28 trường ngoài công lập, 29 nhóm trẻ, lớp mẫu giáo tư thục), với tổng số 2.367 nhóm lớp, trên 75.000 học sinh. 

Những năm qua, công tác đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị giáo dục cho các trường được quan tâm, mạng lưới trường, lớp học tiếp tục được củng cố, mở rộng, các loại hình trường lớp được đa dạng hóa. Về chất lượng giáo dục toàn diện, giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn trong các trường ngày càng được nâng cao và luôn dẫn đầu trong khối các huyện, thành phố của tỉnh...