Phú Bình: Truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng"

Nguyễn Đào (Phú Bình) 13:54, 06/04/2023

Mới đây, tại xã Thanh Ninh (Phú Bình) đã diễn ra Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” cho Mẹ Phạm Thị Lưu.

 

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Thị Loan, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Phú Bình đã trao quyết định của Chủ tịch nước về việc truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho thân nhân Mẹ Phạm Thị Lưu (ảnh). Mẹ Phạm Thị Lưu sinh năm 1908, ở xóm Đồng Phú, xã Thanh Ninh, mất năm 1941, là mẹ của liệt sĩ Nguyễn Văn Tạ.

Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng" là dịp để cán bộ, nhân dân huyện Phú Bình bày tỏ lòng thành kính, biết ơn và tri ân sâu sắc tới thân nhân Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình có công với cách mạng. Đảng bộ và nhân dân Phú Bình sẽ tiếp tục phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", bằng các chủ trương, giải pháp và việc làm cụ thể, thiết thực để chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn.