Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp mặt đại biểu doanh nghiệp gia đình tiêu biểu cả nước

X.H - VT 21:50, 03/11/2023

Chiều tối 3-11, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp mặt Đoàn đại biểu doanh nghiệp gia đình tiêu biểu cả nước. Tham dự cuộc gặp mặt có đồng chí Nguyễn Đức Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội. Bà Nguyễn Thị Vinh, Tổng Giám đốc Công ty CP Thương mại Thái Hưng, một trong những doanh nghiệp gia đình tiêu biểu tỉnh Thái Nguyên, tham dự chương trình.

Chủ tịch Quốc hội tin tưởng và đánh giá cao đội ngũ doanh nhân Việt Nam nói chung, doanh nhân, doanh nghiệp gia đình nói riêng.
Chủ tịch Quốc hội tin tưởng và đánh giá cao đội ngũ doanh nhân Việt Nam nói chung, doanh nhân, doanh nghiệp gia đình nói riêng.

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta luôn coi trọng vai trò của đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân đối với sự phát triển của đất nước. Các văn kiện nhiều kỳ đại hội của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước khẳng định doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam là đội ngũ nòng cốt, đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Chủ tịch Quốc hội chia sẻ, lãnh đạo và doanh nghiệp nhiều nước đánh giá cao các quyết sách của Quốc hội Việt Nam, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 bùng phát, như: Nghị quyết số 30 cho phép Chính phủ được thực hiện các biện pháp đặc biệt, đặc cách, đặc thù, chưa được luật quy định, thậm chí trái với luật để nhanh chóng kiểm soát dịch bệnh, phục hồi kinh tế - xã hội; Nghị quyết số 43 về chính sách tài khoá, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội... cùng nhiều quyết sách về đầu tư các công trình trọng điểm quốc gia, bổ sung nguồn lực lớn để thúc đẩy phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội...

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đại diện các doanh nghiệp gia đình tiêu biểu.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đại diện các doanh nghiệp gia đình tiêu biểu.

Chủ tịch Quốc hội tin tưởng đội ngũ doanh nhân Việt Nam nói chung và doanh nhân, doanh nghiệp gia đình nói riêng sẽ hoàn thành xuất sắc sứ mệnh vẻ vang, là lực lượng nòng cốt lãnh các doanh nghiệp trong thực hiện mục tiêu và khát vọng phát triển của dân tộc, góp phần xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ, phồn vinh.

Là một trong những doanh nghiệp gia đình tiêu biểu của Thái Nguyên, sau hơn 30 năm xây dựng và phát triển, Công ty CP Thương mại Thái Hưng đã khẳng định vị thế và thương hiệu; được các tổ chức uy tín trong nước và quốc tế bình chọn vào Top 50 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam, Top 20 gia đình kinh doanh hàng đầu Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Vinh (hàng đầu, bên trái), Tổng Giám đốc Công ty CP Thương mại Thái Hưng, tại cuộc gặp mặt.
Bà Nguyễn Thị Vinh (hàng đầu, bên trái), Tổng Giám đốc Công ty CP Thương mại Thái Hưng, tại cuộc gặp mặt.

Đặc biệt, trong những năm gần đây, vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, chủ động nắm bắt thời cơ và linh hoạt trong công tác quản lý, điều hành, Thái Hưng luôn duy trì đà tăng trưởng. Tổng doanh thu hàng năm đạt 21.000-22.000 tỷ đồng; thực hiện tốt nghĩa vụ với ngân sách Nhà nước và bảo đảm việc làm ổn định cho gần 700 lao động; thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, đóng góp vào các quỹ từ thiện, nhân đạo tổng số tiền hàng tỷ đồng mỗi năm.

Thái Hưng đã được Đảng, Nhà nước, các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương trao tặng trên 700 danh hiệu cao quý. Trong đó có 7 Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; 10 Cờ thi đua của Chính phủ.