Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp mặt Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam

P.T - V.T 22:20, 05/10/2023

Nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10, Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20-10, mới đây, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã gặp mặt các nữ doanh nhân tiêu biểu đến từ nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước, là thành viên của Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam (VAWE). Bà Nguyễn Thị Vinh, Tổng Giám đốc Công ty CP Thương mại Thái Hưng, Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh Thái Nguyên, đại diện cho cộng đồng doanh nhân nữ trong tỉnh tham gia chương trình ý nghĩa này.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và các đại biểu. Ảnh: TTXVN
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và các đại biểu. Ảnh: TTXVN

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các đại biểu và nữ doanh nhân trong cả nước. Chủ tịch nước nhấn mạnh: Sau gần 40 năm đổi mới, dưới sự lãnh đạo của Đảng, với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và toàn dân, đất nước ta đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, đạt nhiều thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, làm cho cơ đồ, vị thế, uy tín của đất nước chưa bao giờ có được như ngày nay.

Trong thành quả chung đó, có sự đóng góp quan trọng, bền bỉ, ấn tượng của Hiệp hội Nữ doanh nhân và các nữ doanh nhân Việt Nam. Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng bày tỏ khâm phục, tự hào và cảm động về các nữ doanh nhân Việt Nam luôn có quyết tâm cao, vượt qua bão táp của thương trường, đạt nhiều thành tựu quan trọng. Chủ tịch nước cũng đề nghị các nữ doanh nhân tiếp tục góp ý cắt giảm các thủ tục hành chính rườm rà, tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi hơn; đóng góp xây dựng các chính sách phát triển đất nước...

* Trong dịp này, Đoàn đại biểu Hội Nữ doanh nhân tỉnh Thái Nguyên do bà Nguyễn Thị Vinh làm Trưởng đoàn đã tham dự chương trình gặp mặt với chủ đề “Cảm xúc tháng 10” và các hoạt động trong Gala văn nghệ mang đậm cảm xúc của các nữ doanh nhân và chúc mừng sinh nhật VAWE tròn 9 tuổi.

Đoàn cũng đã tham dự chương trình Diễn đàn nữ doanh nhân mùa thu 2023 với chủ đề “Phát triển bền vững, góc nhìn từ văn hóa doanh nghiệp và quản trị công ty”. Chương trình có sự tham gia của hơn 200 nữ doanh nhân tiêu biểu, đại diện cho 33 Hội Nữ doanh nhân của các tỉnh, thành phố, là thành viên Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam (VAWE).

Bà Nguyễn Thị Vinh, Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh Thái Nguyên, cùng các diễn giả chia sẻ trong phiên thảo luận tại Diễn đàn.
Bà Nguyễn Thị Vinh (ngồi thứ hai từ trái sang), Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh Thái Nguyên, cùng các diễn giả chia sẻ trong phiên thảo luận tại Diễn đàn nữ doanh nhân mùa thu 2023.

Đây là sự kiện thường niên do VAWE chủ trì tổ chức, với sự đồng hành của Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC), Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) và Viện Thành viên Hội đồng Quản trị Việt Nam (VIOD). Các đại biểu dự Diễn đàn tập trung chia sẻ, thảo luận về hai vấn đề: Văn hóa doanh nghiệp và văn hóa kinh doanh - nền tảng của phát triển bền vững; quản trị doanh nghiệp minh bạch, hiệu quả gắn với kiến tạo giá trị và nguồn lực xã hội.

Tại Diễn đàn, bà Nguyễn Thị Vinh đã chia sẻ góc nhìn từ các nhà quản trị công ty về văn hóa doanh nghiệp và kiến tạo phát triển bền vững. Đồng thời chia sẻ thêm những câu chuyện thực tế của đơn vị mình, cùng nhiều kinh nghiệm của bản thân trong quản trị doanh nghiệp hướng tới tăng trưởng xanh và phát triển bền vững…

Bà Nguyễn Thị Vinh cùng các đại biểu tham dự Diễn đàn nữ doanh nhân mùa thu 2023.
Bà Nguyễn Thị Vinh cùng các đại biểu tham dự Diễn đàn nữ doanh nhân mùa thu 2023.