100% đơn vị cấp xã thành lập khối dân vận

Dương Văn 17:08, 22/06/2023

Để công tác dân vận được triển khai rộng khắp, hiệu quả ngay từ cơ sở, cấp ủy 9 huyện, thành phố trong tỉnh đã chỉ đạo, kiện toàn tổ chức, bộ máy dân vận, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tại cấp xã.

Xã Bá Xuyên (TP. Sông Công) đã vận động nhân dân hiến hàng nghìn mét vuông đất các loại để bê tông hóa nhiều đoạn đường giao thông.
Xã Bá Xuyên (TP. Sông Công) đã vận động nhân dân hiến hàng nghìn mét vuông đất các loại để bê tông hóa nhiều đoạn đường giao thông. Ảnh: T.L

Cụ thể, công tác quy hoạch, kiện toàn đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận được các địa phương trong tỉnh triển khai kịp thời theo quy định. Trình độ, năng lực của đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận ngày càng được nâng cao. Qua đó cơ bản đáp ứng yêu cầu vận động quần chúng nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, tôn giáo.

Đặc biệt, công tác bố trí cán bộ lãnh đạo phụ trách công tác dân vận đã được cấp ủy các cấp từ tỉnh đến cơ sở thực hiện đúng theo quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị.

Đến nay, toàn tỉnh có 177/177 đơn vị cấp xã thành lập khối dân vận; 100% xóm, tổ dân phố thành lập tổ dân vận và duy trì hoạt động có hiệu quả.