Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương làm việc tại Thái Nguyên

14:19, 12/10/2017

Ngày 12-10, Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương đã có buổi khảo sát công tác lý luận chính trị, sáng tác, quảng bá tác phẩm nghệ thuật và báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Dự buổi làm việc có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Báo Thái Nguyên, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh và Báo Văn nghệ.

Trong những năm qua, tỉnh Thái Nguyên đặc biệt quan tâm thực hiện tốt các nội dung bám sát với các văn bản chỉ đạo của Trung ương gồm: Nghị quyết số 37-NQ/TW ngày 9-10-2014 của Bộ Chính trị, khóa XI “về công tác lý luận và định hướng nghiên cứu đến năm 2030”; Kế hoạch số 94-KL/TW ngày 28-3-2014 của Ban Bí thư Trung ương về việc “Tiếp tục đổi mới học tập lý luận chính trị trong hệ thống giáo dục quốc dân”; Quy định số 285-QĐ/TW ngày 25-4-2015 của Bộ Chính trị khóa XI “Về dân chủ trong nghiên cứu lý luận chính trị trong các cơ quan Đảng, Nhà nước”.

Về sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật và báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2015-2020, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy tổ chức giải thưởng cấp tỉnh, các đơn vị, địa phương cũng đã triển khai nhiều cuộc thi, giải thưởng có liên quan, thu hút hàng trăm tác giả, tác phẩm tham gia.

Tại buổi làm việc, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các cơ quan đã đưa ra một số kiến nghị như: Sớm triển khai nội dung trong Kế hoạch số 94 để Ban Tuyên giáo cấp tỉnh có cơ sở tham mưu, hướng dẫn thực hiện; tăng phụ cấp đối với cán bộ làm việc tại trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện; quan tâm khen thưởng kịp thời, nâng mức hỗ trợ đối với hoạt động sáng tác quảng bá tác phẩm báo chí, văn học nghệ thuật…

Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương đánh giá Thái Nguyên đã tổ chức thực hiện tốt công tác lý luận, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của địa phương. Hoạt động sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" đạt nhiều kết quả tích cực. Đoàn tiếp thu những kiến nghị của tỉnh để chuyển đến các bộ, ngành và Ban Tuyên giáo Trung ương.