Giữ vững an ninh trật tự góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển

16:03, 11/10/2017

Đây là một trong những yêu cầu của đồng chí Bùi Xuân Hoà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh tại Hội nghị giao ban các cơ quan nội chính tỉnh quý III-2017. Hội nghị giao ban các cơ quan nội chính thường kỳ được Thường trực Tỉnh uỷ tổ chức để nghe đại diện lãnh đạo các cơ quan nội chính của tỉnh báo cáo kết quả công tác chuyên môn quý III, phương hướng, nhiệm vụ quý IV-2017.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh uỷ tổng hợp báo cáo kết quả công tác chuyên môn của các cơ quan nội chính của tỉnh; đại diện các cơ quan nội chính báo cáo bổ sung, làm rõ một số vấn đề mới phát sinh và nêu phương hướng nhiệm vụ của các ngành từ nay đến hết năm.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đánh giá cao kết quả công tác chuyên môn của các cơ quan nội chính của tỉnh và yêu cầu trên cơ sở chức, năng nhiệm vụ được giao, các cơ quan nội chính phải thực hiện hiệu quả công tác chuyên môn, phối hợp chặt với các đơn vị, địa phương trong tỉnh giữ vững an ninh trật tự để góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội trên địa bàn phát triển. Trong đó nhấn mạnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh uỷ thảo luận, xây dựng kế hoạch tuyên truyền ngắn gọn, dễ hiểu để tuyên truyền tới cán bộ, đảng viên và nhân dân về nâng cao cảnh giác, phòng ngừa các loại tội phạm, tệ nạn xã hội; các cơ quan tố tụng thực hiện hiệu quả công tác nắm bắt địa bàn, điều tra, truy tố, xét xử các loại tội phạm đúng quy định của pháp luật. Các đơn vị khác trong khối Nội chính bám sát kế hoạch công tác chuyên môn đã xây dựng từ đầu năm để phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ cả năm với kết quả cao nhất…