Trên 90% các DN trong Khối duy trì sản xuất, kinh doanh ổn định

14:41, 12/10/2017

Sáng 12-10, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh (DN) đã tổ chức  Hội nghị BCH Đảng bộ lần thứ 10 để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác 9 tháng năm 2017, gặp mặt và chúc mừng ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10 (ảnh). Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

Quý III và 9 tháng năm 2017, bám sát sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, BCH Đảng bộ tỉnh, cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị, DN trong Khối đã đổi mới, sáng tạo, quyết liệt trong lãnh đạo, điều hành, từ đó tạo được sự chuyển biến trên tất cả các lĩnh vực. Trên 90% các DN trong Khối duy trì sản xuất, kinh doanh ổn định và có sự tăng trưởng cao so với cùng kỳ. 87,3% DN xác định được lợi nhuận, giá trị tuyệt đối tăng trên 50% so với cùng kỳ. Việc làm và đời sống vật chất của người lao động được quan tâm, thu nhập bình quân của người lao động đạt trên 6,7 triệu đồng/người/tháng. Công tác xây dựng tổ chức Đảng, đảng viên được quan tâm, đã kiện toàn cấp ủy cơ sở tại 12 đơn vị có biến động về nhân sự…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Khoa đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả mà toàn Đảng bộ Khối DN đạt được trong 9 tháng năm 2017. Nhân dịp kỷ niệm 13 năm ngày Doanh nhân Việt Nam, đồng chí chúc các DN trong khối luôn có những bước tiến mới, hoàn thành vượt mức các mục tiêu đã đề ra. Về nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng cuối năm, đồng chí đề nghị Đảng ủy Khối DN triển khai tốt Nghị quyết Hội nghị TW 6, khóa XII đến tất cả các chi, đảng bộ trực thuộc. Tiếp tục triển khai thực hiện tốt các chương trình, đề án về công tác xây dựng Đảng. Các DN trong khối bám sát mục tiêu, nhiệm vụ, xây dựng kế hoạch năm 2018 đảm bảo tính khả thi cao để lãnh đạo, tổ chức thực hiện hiệu quả. Đặc biệt là lãnh đạo việc thực hiện kiểm điểm, phân loại chất lượng tổ chức Đảng, đảng viên năm 2017 gắn với thực hiện Nghị quyết TW6 khóa XI, Nghị quyết TW 6, khóa XII và Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.