Những đảng viên công nhân gương mẫu

15:21, 08/02/2021

Luôn trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao nên nhiều cán bộ, công nhân, đoàn viên công đoàn ở các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã được kết nạp vào Đảng. Trở thành đảng viên, họ tiếp tục vận dụng kiến thức vào thực tiễn, trở thành những cá nhân gương mẫu trong sản xuất, kinh doanh.

Tại Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG, đảng viên Hoàng Đình Hảo, Trưởng Phòng Công nghệ được các cán bộ, công nhân biết đến là người trách nhiệm với công việc, có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật. Anh Hảo vào làm việc tại Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG từ năm 2011. Sau một thời gian tích cực phấn đấu, đến năm 2014, anh đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Phát huy vai trò tiên phong, anh tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tích cực phối hợp với các bộ phận liên quan nghiên cứu công nghệ, kỹ thuật mới giúp giảm thiểu thao tác thừa, rút ngắn thời gian công nghệ và nâng cao năng suất, chất lượng. Riêng 2 năm 2019, 2020, anh đã có 2 sáng kiến “Máy cộp nhiệt bàn xoay 2 In 1” và “Xây dựng bộ từ điển tiếng Anh chuyên ngành may trên hệ thống App Online - TNG” đem lại giá trị làm lợi gần 300 triệu đồng và ứng dụng hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, anh cùng tập thể Công đoàn Công ty thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua trong lao động sản xuất như: Cuộc thi đua thợ may giỏi, Cuộc thi thợ thiết kế giỏi…

Không chỉ có anh Hảo, những cán bộ, công nhân viên tại các doanh nghiệp đều nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức khi trở thành đảng viên. Đơn cử như đảng viên Phạm Thị Phúc, công nhân Công ty CP Phát triển hạ tầng Khu công nghiệp Thái Nguyên đã phát huy vai trò của Tổ trưởng, chủ động sáng tạo trong công tác thu gom rác thải, chăm sóc cây cảnh, cây xanh trong khuân viên Khu công nghiệp. Còn đảng viên Loan Văn Tú, công nhân Nhà máy May Việt Thái (Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG) nhiều năm liền đứng đầu Nhà máy về năng suất lao động. Anh Loan Văn Tú chia sẻ: Tôi xác định là một đảng viên thì càng phải gương mẫu, cố gắng hơn. Ngoài việc tuân thủ quy trình kỹ thuật, bảo đảm đúng giờ giấc làm việc, chấp hành tốt nội quy lao động của đơn vị, bản thân tôi không ngừng học hỏi, cập nhật kiến thức để nâng cao trình độ, tay nghề nhằm ứng dụng vào thực tiễn hiệu quả nhất.

Bên cạnh hoàn thành tốt công việc chuyên môn, nhiều đảng viên ở các doanh nghiệp đã làm tốt công tác Đảng, đoàn thể, từ đó góp phần tăng cường mối đoàn kết trong công ty và bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của người lao động. Đơn cử như đảng viên Phạm Thị Thu Trang, nhân viên Công ty TNHH Khai thác Chế biến Khoáng sản Núi Pháo. Với vai trò là Chi ủy viên Chi bộ Công ty, chị luôn nhiệt tình, trách nhiệm, tích cực tuyên truyền tới cán bộ, công nhân viên chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Về hoạt động Công đoàn, chị cùng cán bộ Công đoàn cơ sở phối hợp với Ban Giám đốc Công ty tổ chức các buổi đối thoại trực tiếp với người lao động, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và đề xuất từ người lao động nhằm cải thiện môi trường làm việc, nâng cao hiệu suất lao động; vận động cán bộ, công nhân viên tham gia hiến máu tình nguyện, các cuộc thi viết bài, vẽ tranh, giải cầu lông, giao lưu văn nghệ...

Mỗi đảng viên có thế mạnh, chuyên môn riêng nhưng có thể thấy rằng, họ đều có tinh thần trách nhiệm cao, gương mẫu đi đầu trong các mặt công tác, hoạt động. Những năm qua, nhằm phát huy năng lực của các đảng viên, tổ chức đảng, công đoàn các cấp đã quan tâm bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận chính trị. Bên cạnh đó, tổ chức công đoàn các cấp thường xuyên bám sát, giới thiệu những đoàn viên ưu tú để tổ chức đảng xem xét, kết nạp. Riêng năm 2020, các cấp công đoàn đã phát hiện, giới thiệu 1.249 quần chúng ưu tú, trong đó 1.215 người đã được kết nạp Đảng.

Ông Phạm Văn Quang, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết: Những đảng viên là cán bộ, công nhân, người lao động trong các doanh nghiệp đều có lập trường vững vàng, tính kỷ luật, ý thức xây dựng và luôn phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xây dựng tập thể vững mạnh, sản xuất, kinh doanh hiệu quả. Thời gian tới, tổ chức công đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với tổ chức đảng tại cơ sở chú trọng bồi dưỡng, nâng cao trình độ học vấn, lý luận cho đội ngũ đảng viên. Đồng thời, quan tâm phát triển Đảng trong các doanh nghiệp, xây dựng đội ngũ đảng viên công nhân lao động lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, có khả năng làm chủ khoa học, kỹ thuật, công nghệ tiên tiến, thích ứng nhanh với kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế.