Võ Nhai: Bàn giải pháp phát triển đảng viên

Quỳnh Mai 18:13, 03/11/2022

Ngày 3-11, Huyện ủy Võ Nhai tổ chức Hội nghị chuyên đề về công tác phát triển đảng viên.

Đảng bộ huyện Võ Nhai hiện có 33 chi, đảng bộ cơ sở. Cấp ủy từ huyện đến cơ sở thường xuyên quan tâm công tác phát triển đảng viên cả về số lượng và chất lượng. Từ năm 2020 đến nay, toàn Đảng bộ đã kết nạp được 375 đảng viên, tỷ lệ kết nạp đảng viên mới hằng năm của huyện đều vượt kế hoạch đề ra (năm 2000 vượt 7%, 2021 vượt 10%).

Số đảng viên mới được kết nạp vào Đảng phần nhiều đang trong độ tuổi đoàn viên thanh niên, trình độ học vấn và trình độ chuyên môn ngày càng được nâng lên, góp phần thiết thực vào việc nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng.

Tuy nhiên, số chi bộ chỉ có từ 3 đến 4 đảng viên còn nhiều (12 chi bộ); số đảng viên được kết nạp ở các chi bộ khu dân cư, nông thôn còn rất thấp… Tại Hội nghị, các ý kiến nêu ra những cách làm hay, hiệu quả; những khó khăn, hạn chế trong công tác phát triển đảng viên của Đảng bộ huyện trong thời gian qua.

Đại biểu nêu ý kiến tại Hội nghị. Ảnh: Thu Viền (Võ Nhai)
Đại biểu nêu ý kiến tại Hội nghị. Ảnh: Thu Viền (Võ Nhai)

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Võ Nhai yêu cầu cấp ủy các cấp chỉ đạo tăng cường phát hiện, bồi dưỡng quần chúng ưu tú có đủ tiêu chuẩn để giới thiệu kết nạp Đảng; thường xuyên rà soát số lượng, đối tượng đã được bồi dưỡng để xây dựng kế hoạch phát triển đảng viên; tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng, thu hút đông đảo đoàn viên, hội viên tham gia các phong trào thi đua yêu nước...


Từ khóa:

Phát triển đảng viên

Võ Nhai