15 thí sinh thi Chung kết Bí thư chi bộ giỏi

Thu Huyền 17:55, 25/10/2023

Ngày 25-10, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh tổ chức vòng Chung kết Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2023. Tham gia vòng Chung kết có 15 thí sinh đã đoạt giải Nhất ở hội thi cấp cơ sở và những đồng chí được Ban Tổ chức Hội thi lựa chọn ở vòng thi Sơ khảo.

Đại diện Ban Tổ chức động viên các thí sinh tham gia vòng Chung kết.
Đại diện Ban Tổ chức tặng hoa chúc mừng các thí sinh tham gia vòng Chung kết Hội thi.

Tại Hội thi, các thí sinh trải qua các phần thi: Thuyết trình, trả lời câu hỏi trắc nghiệm và xử lý tình huống. Nội dung thi tập trung vào Điều lệ Đảng; các quy định, hướng dẫn của Trung ương; các chỉ thị, nghị quyết của đảng bộ các cấp; các tình huống, những vấn đề nảy sinh trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ, bí thư chi bộ và cách giải quyết.

Với sự chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc, các thí sinh đã hoàn thành tốt các phần thi, và thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của bí thư chi bộ trong công tác xây dựng Đảng. Trên cơ sở đó, Ban Tổ chức lựa chọn trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 4 giải Khuyến khích.

Giải Nhất thuộc về thí sinh Hoàng Anh, Bí thư Chi bộ Tuyển sinh - Đào tạo, Đảng bộ bộ phận Trường Trung cấp Dân tộc nội trú, Đảng bộ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

Hội thi Bí thư chi bộ giỏi được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, đội ngũ cán bộ, đảng viên; đồng thời là dịp giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm trong xây dựng chi bộ, kỹ năng giải quyết các tình huống ở cơ sở.

Hội thi cũng là một dịp để Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đánh giá chất lượng của chi bộ, tổ chức cơ sở đảng và đội ngũ cán bộ cấp ủy thực tế hơn. Trên cơ sở đó từng bước củng cố, nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy và sinh hoạt chi bộ; kịp thời phát hiện những nhân tố mới để bồi dưỡng và tạo nguồn cán bộ cơ sở.