Thái Nguyên: Thêm 1 học sinh đỗ tốt nghiệp sau phúc khảo

Hằng Nga 10:28, 18/08/2022

Ngay sau khi công bố kết quả chấm thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) yêu cầu các đơn vị đăng ký dự thi tổng hợp số thí sinh nộp đơn phúc khảo bài thi.

Tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, các giám thị yêu cầu thí sinh ký, ghi rõ số tờ giấy thi nộp để tránh nhầm lẫn trong quá trình chấm thi.
Tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, các giám thị yêu cầu thí sinh ký, ghi rõ số tờ giấy thi nộp để tránh nhầm lẫn trong quá trình chấm thi.

Theo tổng hợp, 162 học sinh có đơn đề nghị phúc khảo. Tổng số đề nghị phúc khảo (theo môn) là 350. Kết quả chấm phúc khảo, số trường hợp điểm chênh lệch lên là 9.

Kết quả xét tốt nghiệp sau phúc khảo, 1 trường hợp đỗ tốt nghiệp thêm là em Nguyễn Văn Quân, học sinh lớp 12A1 Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên TP. Thái Nguyên. Nguyễn Văn Quân có đơn phúc khảo 2 môn Toán và Văn.

Sở GD&ĐT đã công bố kết quả phúc khảo, in và trả chứng nhận kết quả thi cho thí sinh có thay đổi điểm thi để các em tham gia xét tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2022 theo đúng lịch quy định của Bộ GD&ĐT.

Trước đó, Sở GD&ĐT đã thành lập Ban Phúc khảo tự luận và trắc nghiệm kiểm tra các sai sót như: Sai sót trong quy trình xử lý bài thi trắc nghiệm, kiểm tra, rà soát các lỗi kỹ thuật, cộng sai điểm, ghi nhầm điểm bài thi, chấm lại các bài thi theo đề nghị của thí sinh.

Việc xét công nhận tốt nghiệp THPT sau phúc khảo hoàn thành chậm nhất trong ngày hôm nay (18-8).