Đại học Thái Nguyên: Trao tặng nhiều danh hiệu thi đua cao quý cho các nhà giáo

Hằng Nga 16:04, 17/11/2022

Ngày 17-11, Đại học Thái Nguyên (ĐHTN) tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11) và tôn vinh nhà giáo tiêu biểu xuất sắc năm 2022.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho PGS.TS Nguyễn Hữu Công, Phó Giám đốc ĐHTN.

Tham dự có TS Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Về phía ĐHTN có GS.TS Phạm Hồng Quang, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng ĐHTN; PGS.TS Hoàng Văn Hùng, Giám đốc ĐHTN, cùng gần 1.000 đại biểu là các giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú, thầy thuốc nhân dân, thầy thuốc ưu tú, nhà khoa học và sinh viên tiêu biểu.

Trong bài phát biểu tại Lễ kỷ niệm, PGS.TS Hoàng Văn Hùng, Giám đốc ĐHTN, nhấn mạnh: Trong những năm qua, các thế hệ thầy và trò ĐHTN đã luôn nỗ lực, cùng nhau vượt qua khó khăn, nắm bắt cơ hội để tạo nên một môi trường giáo dục năng động, vượt trội.

Với phương châm "Lấy việc chăm lo cho người học là điểm nhấn; lấy khoa học công nghệ và tư vấn là sức sống; lấy việc thay đổi mô hình quản trị đại học tiên tiến là động lực để phát triển", thời gian tới, ĐHTN sẵn sàng đón nhận những cơ hội cùng thử thách mới để đưa uy tín và thương hiệu Đại học vươn cao hơn nữa.

PGS.TS Hoàng Văn Hùng, Giám đốc ĐHTN, trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các nhà giáo nhân ngày 20-11. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng biểu dương, chúc mừng thành tích và những đóng góp quan trọng ĐHTN đã đạt được trong suốt 28 năm qua.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng thông tin nhanh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và các dự án lớn đang được triển khai trên địa bàn tỉnh và đánh giá cao những đóng góp của ĐHTN với sự phát triển của tỉnh. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Tỉnh sẽ tiếp tục hỗ trợ ĐHTN trong quá trình xây dựng và phát triển; đặt hàng các nhà khoa học của ĐHTN những đề tài có tính ứng dụng để chuyển giao vào các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tại buổi Lễ, có 4 nhà giáo vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Nhì, Ba; 19 nhà giáo được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Nhân dịp này, ĐHTN đã chúc mừng 19 thầy, cô giáo được Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước công nhận đủ điều kiện đạt chuẩn chức danh Phó Giáo sư (kỳ xét của năm 2021) và tri ân các đồng chí nguyên lãnh đạo ĐHTN qua các thời kỳ.