TP. Thái Nguyên: Thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh THCS

Hằng Nga 16:16, 25/11/2022

Chiều 25-11, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Thái Nguyên tổ chức Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh THCS, năm học 2022-2023.

Các thành viên Ban giám khảo chấm dự án tham gia của học sinh Trường THCS Chu Văn An.
Các thành viên Ban giám khảo chấm dự án tham gia của học sinh Trường THCS Chu Văn An.

Năm học này là năm thứ 10 Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Thái Nguyên tổ chức Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học.

Cuộc thi năm nay có sự tham gia của 110 học sinh các khối lớp 8, lớp 9 ở 37 trường THCS trên địa bàn TP. Thái Nguyên. Có tổng số 55 dự án khoa học kỹ thuật tham gia dự thi, thuộc 3 nhóm lĩnh vực: khoa học xã hội và hành vi; hóa sinh, y sinh - khoa học sức khỏe; vật lỹ - kỹ thuật cơ khí - robot và máy thông minh.

Cuộc thi là sân chơi bổ ích nhằm tạo cơ hội cho các em học sinh giới thiệu kết quả nghiên cứu khoa học, sáng tạo công nghệ, kỹ thuật của mình. Qua đây giúp các em trao đổi, chia sẻ ý tưởng với nhà khoa học đến từ những trường đại học trên địa bàn tỉnh, thầy cô giáo có chuyên môn sâu và kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học. Đồng thời, tăng cường giao lưu, học hỏi, chia sẻ với bạn bè và trang bị thêm kiến thức cho bản thân.