Đại học Thái Nguyên: Phấn đấu 35% chương trình đào tạo được công nhận kiểm định chất lượng

Hằng Nga 11:48, 23/03/2023

Mục tiêu được Đại học Thái Nguyên (ĐHTN) đề ra đến năm 2025 là có 7 cơ sở giáo dục đại học thành viên và trên 35% chương trình đào tạo (CTĐT) được công nhận kiểm định chất lượng giáo dục.

TS. Tạ Thị Thu Hiền, Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội trao Giấy chứng nhận CTĐT cử nhân Giáo dục Chính trị - Khoa Giáo dục Chính trị, Trường đại học Sư phạm Thái Nguyên.
Đại diện Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục (Đại học Quốc gia Hà Nội) trao Giấy chứng nhận chương trình đào tạo cử nhân Giáo dục Chính trị - Khoa Giáo dục Chính trị, Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên.

Thời gian qua, hoạt động đánh giá cơ sở giáo dục và CTĐT theo các bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng trong và ngoài nước đã được các trường thành viên của ĐHTN tập trung thực hiện tốt.

Về đánh giá cơ sở giáo dục đại học, các trường thành viên đã hoàn thiện báo cáo tự đánh giá cơ sở giáo dục đại học để thực hiện đánh giá chu kỳ tiếp theo; có 3 trường được ĐHTN đánh giá đồng cấp là Trường Đại học Khoa học, Trường Đại học Y - Dược và Trường Đại học Nông lâm. Đến nay, ĐHTN có 3/7 trường thành viên hoàn thành đợt đánh giá ngoài.

Về đánh giá CTĐT, có 4 CTĐT được công nhận đạt chuẩn chất lượng AUN-QA; 26 CTĐT được đánh giá ngoài; 18 CTĐT đang triển khai tự đánh giá. Các CTĐT được đánh giá ngoài đã xây dựng và triển khai kế hoạch cải thiện chất lượng theo khuyến nghị của đoàn đánh giá.

Việc đánh giá, kiểm định các CTĐT và cơ sở giáo dục đại học là việc làm có ý nghĩa quan trọng để các cơ sở và thầy, cô giáo chủ động đảm bảo điều kiện chất lượng nguồn nhân lực đạt chuẩn đầu ra theo cam kết với người học, đáp ứng yêu cầu trong bối cảnh toàn cầu hoá.