Thái Nguyên: Khẩn trương kiểm tra công tác bảo mật, cung cấp thông tin của học sinh

Hằng Nga 12:31, 20/03/2023

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành văn bản yêu cầu các trường khẩn trương kiểm tra, rà soát công tác bảo mật, cung cấp thông tin của học sinh tại trường học và cơ sở giáo dục, kịp thời khắc phục các lỗ hổng bảo mật (nếu có).

Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các nhà trường khẩn trương kiểm tra, rà soát công tác bảo mật, cung cấp thông tin của HS.
Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các trường khẩn trương kiểm tra, rà soát công tác bảo mật, cung cấp thông tin của học sinh.

Từ thực tế những ngày gần đây, hàng chục phụ huynh học sinh trên địa bàn tỉnh nhận được các cuộc gọi của đối tượng lừa đảo về nội dung "con bị tai nạn, đang cấp cứu tại bệnh viện, đề nghị chuyển tiền để thực hiện phẫu thuật", Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các cơ sở giáo dục triển khai các biện pháp cảnh báo và rà soát công tác bảo mật thông tin của học sinh tại trường học.

Cụ thể, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các phòng giáo dục và đào tạo, các trường học phối hợp chặt chẽ với cơ quan Công an và các đơn vị liên quan tổ chức tuyên truyền, phổ biến tới 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh biết về hình thức lừa đảo nêu trên và các phương thức, thủ đoạn lừa đảo khác qua điện thoại, internet và mạng xã hội.

Đồng thời, kịp thời khắc phục các lỗ hổng bảo mật (nếu có), không để các đối tượng xấu chiếm đoạt thông tin nhằm thực hiện hành vi vi phạm pháp luật, gây mất an ninh trật tự. Các trường thông báo tới phụ huynh học sinh khi bị lừa đảo cần kịp thời cung cấp thông tin cho cơ quan Công an tại địa phương để điều tra, xử lý.