Thái Nguyên: Hàng loạt phụ huynh nhận điện thoại lừa đảo "con bị tai nạn"

Hằng Nga 11:38, 16/03/2023

Trong buổi sáng ngày 16-3, hàng chục phụ huynh có con học tại Trường THCS Độc Lập (TP. Thái Nguyên) đã nhận được cuộc điện thoại gọi đến từ số máy lạ, báo tin con bị tai nạn, đang nằm tại Bệnh viện Gang Thép Thái Nguyên và đề nghị đóng viện phí.

Tận dụng các nền tảng trong đó có zalo Phòng Giáo dục và Đào tạo TP.Thái Nguyên cảnh báo, thông tin kịp thời những nội dung chỉ đạo để các nhà trường tuyên truyền đến phụ huynh, học sinh về các thủ đoạn của đối tượng lừa đảo và biện pháp phòng chống.
Tận dụng nền tảng mạng xã hội, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Thái Nguyên đã cảnh báo, thông tin kịp thời đến phụ huynh, học sinh về thủ đoạn của các đối tượng lừa đảo.

Trao đổi với chúng tôi, thầy giáo Trịnh Đức Thảo, Hiệu trưởng Trường THCS Độc Lập, cho biết: Các số điện thoại gọi đến gồm: 0768139572, 0348436514 hoặc đầu số 037… Trước đó, Nhà trường đã nhận được thông báo của Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Thái Nguyên cảnh báo về việc có số điện thoại lạ gọi đến báo tin con bị tai nạn đang nằm viện và yêu cầu chuyển tiền đóng viện phí. Chúng tôi đã kịp thời thông báo đến 1.145 học sinh và các bậc phụ huynh. Nhờ vậy, các phụ huynh đều nắm được thông tin và xác nhận với Nhà trường sau khi nhận cuộc gọi của đối tượng lừa đảo. Đến nay, không có trường hợp nào mắc lừa thủ đoạn trên.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Thái Nguyên, ngoài Trường THCS Độc Lập, một số phụ huynh ở Trường Tiểu học Độc Lập, Trường THCS Chùa Hang 1 (TP. Thái Nguyên) cũng nhận được các cuộc điện thoại lừa đảo tương tự.

Cùng với việc tuyên truyền đến phụ huynh, học sinh về thủ đoạn của đối tượng lừa đảo, các trường đã cung cấp số điện thoại đường dây nóng (của hiệu trưởng, hiệu phó, giáo viên chủ nhiệm) để phụ huynh liên lạc, kiểm tra và xác minh thông tin.

Tuy đã được cảnh báo nhưng một số phụ huynh vẫn lo lắng và tìm đến Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, để xác minh thông tin.

Theo thông tin của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, từ đầu giờ sáng 16-3, có 5 phụ huynh học sinh ở một số trường học trên địa bàn TP. Thái Nguyên nhận được cuộc gọi thông báo có con đang phải cấp cứu tại Bệnh viện, nên đã đến Khoa Cấp cứu để hỏi. Tuy nhiên, không có trường hợp học sinh nào là con của các phụ huynh này phải vào Bệnh viện cấp cứu. Phòng Công tác xã hội của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã liên hệ với Phòng PA03 (Công an tỉnh) để thông tin về sự việc trên.