Thí sinh bị đình chỉ thi nếu mang vật dụng trái phép vào phòng thi

Theo HNM 09:54, 31/03/2023

Theo quy định mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo, áp dụng từ kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023, thí sinh không được mang các loại máy ghi âm, ghi hình vào phòng thi, kể cả các loại máy chỉ có chức năng ghi thông tin nhưng không thể nghe, xem hay truyền tín hiệu trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ như những năm trước. Nếu mang theo các thiết bị trái phép vào phòng thi, thí sinh sẽ bị đình chỉ thi.

Thí sinh cần ghi nhớ các vật dụng được phép mang vào phòng thi.
Thí sinh cần ghi nhớ các vật dụng được phép mang vào phòng thi.

Trong kỳ thi thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay, thí sinh chỉ được mang các vật dụng vào phòng thi gồm: Bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính; máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ; Atlat địa lý Việt Nam đối với môn địa lý.

Theo quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh bị đình chỉ thi năm nào sẽ bị hủy kết quả toàn bộ bài thi, môn thi của kỳ thi năm đó. Nếu để xảy ra trường hợp này, thí sinh không được xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông, cũng không đủ điều kiện tham gia xét tuyển đại học. Vì vậy, thí sinh cần đặc biệt lưu ý quy định mới này so với các năm trước để không vi phạm quy chế, làm ảnh hưởng đến kết quả thi.

Thí sinh đang học lớp 12 năm học 2022-2023 đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 theo hình thức trực tuyến. Đây là năm thứ hai Bộ Giáo dục và Đào tạo áp dụng hình thức đăng ký trực tuyến cho thí sinh có nguyện vọng tham dự kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông.