TP. Thái Nguyên: Giải đáp vướng mắc về cơ sở nhà, đất của các trường công lập

Chung An 18:47, 30/03/2023

Chiều 30-3, UBND TP. Thái Nguyên tổ chức Hội nghị giải đáp vướng mắc, đề xuất phương án giải quyết việc sắp xếp lại; xử lý nhà, đất của các trường mầm non, tiểu học, THCS công lập trên địa bàn.

Trên địa bàn TP. Thái Nguyên có 122 trường học công lập trực thuộc với 149 cơ sở nhà, đất (CSNĐ). Trong đó, 79 CSNĐ đã có quyết định phê duyệt phương án sắp xếp lại, 10 CSNĐ đã trình hồ sơ sắp xếp lại, 60 CSNĐ (thuộc 47 trường học) chưa thực hiện sắp xếp lại.

Trường Mầm non Tân Thịnh (TP. Thái Nguyên) có gần 600m2 đất ở 2 điểm trường chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Trường Mầm non Tân Thịnh (TP. Thái Nguyên) có gần 600m2 đất ở 2 điểm trường chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Theo báo cáo, 60 CSNĐ chưa được sắp xếp lại với nhiều lý do như: Đổi đất, cấp thêm đất (Trường Mầm non Túc Duyên, Mầm non Quang Trung…), chưa hoàn tất thủ tục giao đất (Trường THCS Gia Sàng…), chung bìa với các trường khác (Trường Tiểu học và THCS Phúc Trìu…), tên trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không trùng khớp với tên của trường (Trường Tiểu học Quyết Thắng…); khó khăn trong bồi thường giải phóng mặt bằng (Trường THCS Nguyễn Du…)…

Với những vướng mắc trên, tại Hội nghị, lãnh đạo TP. Thái Nguyên đề nghị các phòng, ban, đơn vị liên quan giải đáp, hướng dẫn các nhà trường hoàn tất thủ tục để được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo đúng diện tích sử dụng, hoàn thiện hồ sơ lưu trữ với từng CSNĐ của từng trường.

Lãnh đạo TP. Thái Nguyên yêu cầu các phòng, ban, đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với từng nhà trường, địa phương để hướng dẫn giải quyết cụ thể. Thành phố sẽ thành lập Tổ công tác để rà soát, kiểm tra, hỗ trợ quá trình giải quyết đối với từng CSNĐ của các nhà trường.