TP. Thái Nguyên: Gần 60ha đất dành cho giao thông tĩnh

Chung An 09:54, 13/06/2023

Theo thống kê, TP. Thái Nguyên hiện đang có gần 60ha đất dành cho giao thông tĩnh, bao gồm các bến bãi và điểm đỗ xe công cộng trên địa bàn.

Hiện nay, TP. Thái Nguyên đang áp dụng cho đỗ xe dưới lòng đường tại 23 tuyến đường đủ điều kiện.
TP. Thái Nguyên hiện đang áp dụng quy định cho phép đỗ xe dưới lòng đường tại 23 tuyến phố đủ điều kiện.

Cụ thể, TP. Thái Nguyên hiện đang áp dụng quy định cho phép đỗ xe dưới lòng đường tại 23 tuyến phố đủ điều kiện, với tổng diện tích gần 14ha; 15 tuyến đường được phép tổ chức đỗ xe trên vỉa hè, với diện tích hơn 23ha; diện tích đỗ xe trong các khu đô thị, khu dân cư mới là 17ha; khu vực đỗ xe trong khuôn viên các cơ quan, đơn vị phục vụ cán bộ, công chức và người dân đến giao dịch là 4,5ha.

Để tiếp tục phát triển các điểm đỗ xe nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu phát triển đô thị, TP. Thái Nguyên đang tăng cường kiểm tra, xử lý việc sử dụng quỹ đất đỗ xe cho mục đích khác của các cá nhân, tổ chức; yêu cầu doanh nghiệp đầu tư các khu đô thị, khu dân cư trên địa bàn tuân thủ quy định về diện tích quỹ đất dành cho giao thông từ công tác lập quy hoạch đến triển khai dự án.

Về lâu dài, TP. Thái Nguyên tiếp tục mời gọi nhà đầu tư xây dựng hệ thống 2 bãi đỗ xe tĩnh ở khu vực trung tâm, với diện tích từ 3.000 đến 5.000m2/bãi.


Từ khóa:

giao thông tĩnh

đỗ xe