Trên 75 tỷ đồng đầu tư cho hoạt động khoa học công nghệ

Hằng Nga 17:04, 17/01/2023

Nguồn nhân lực khoa học và công nghệ (KH&CN) của Đại học Thái Nguyên (ĐHTN) hiện nay là trên 2.020 người, trong đó có 8 giáo sư, 144 phó giáo sư, 741 tiến sĩ, 1.497 thạc sĩ. Nguồn nhân lực KH&CN của ĐHTN bao trùm trên tất cả các lĩnh vực, gồm: Khoa học tự nhiên, khoa học kỹ thuật công nghệ, khoa học nông nghiệp, khoa học xã hội và khoa học nhân văn.

Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên là một trong các đơn vị đào tạo thuộc ĐHTN hợp tác với nhiều địa phương trong chuyển giao các tiến bộ KHCN thuộc lĩnh vực nông nghiệp.
Trường Đại học Nông lâm là một trong những đơn vị đào tạo thuộc ĐHTN hợp tác với nhiều địa phương trong chuyển giao tiến bộ KH&CN thuộc lĩnh vực nông nghiệp.

Trong năm 2022, tổng kinh phí đầu tư cho hoạt động KH&CN của ĐHTN xấp xỉ 76 tỷ đồng. Trong đó, kinh phí dành cho việc thực hiện các đề tài, nhiệm vụ KH&CN là trên 46,6 tỷ đồng. Với 1.089 nhiệm vụ được phê duyệt thực hiện trong năm 2022, số kinh phí trung bình cấp cho một nhiệm vụ KH&CN đạt xấp xỉ 42,8 triệu đồng.

Về hoạt động hợp tác nghiên cứu và chuyển giao KH&CN, với vị trí là trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học của vùng trung du, miền núi Bắc Bộ, ĐHTN luôn chú trọng và ưu tiên công tác chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho các địa phương trong khu vực. Theo đó, nhiều đề tài, nhiệm vụ nghiên cứu khoa học gắn trực tiếp với phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương đã được triển khai hiệu quả.

Hiện nay, ĐHTN đang tăng cường mối quan hệ với các địa phương, ký thỏa thuận hợp tác đào tạo, chuyển giao KH&CN với 14 tỉnh khu vực trung du, miền núi phía Bắc. Riêng năm 2022, ĐHTN đã ký kết thực hiện 64 hợp đồng chuyển giao KH&CN với tổng kinh phí gần 29,2 tỷ đồng.