Đào tạo Blockchain nhằm thúc đẩy chuyển đổi số

Thu Hà 14:17, 04/08/2023

Từ ngày 3-8 đến 1-9, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Thái Nguyên tổ chức khóa đào tạo Blockchain trong quản lý.

Quang cảnh khóa đào tạo Blockchain.

Tham gia khóa học có gần 100 học viên là cán bộ, công chức, viên chức chuyên trách công nghệ thông tin của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Tại khóa học, học viên được cung cấp các kiến thức: Khái niệm, thuật ngữ về công nghệ Blockchain; công nghệ nền tảng và ứng dụng cơ bản của Blockchain trong logistics và các lĩnh vực của nền kinh tế; ứng dụng công nghệ Blockchain vào chính quyền số và các lĩnh vực kinh tế, đời sống…

Blockchain là công nghệ lưu trữ và truyền tải thông tin bằng các khối được liên kết với nhau và mở rộng theo thời gian. Đây là công nghệ có xu hướng ứng dụng trong nhiều lĩnh vực đời sống, có tốc độ phát triển cao ở nhiều nước trên thế giới và ghi nhận mức độ quan tâm ngày càng lớn tại Việt Nam.

Khóa đào tạo nhằm góp phần nâng cao kiến thức, năng lực chuyển đổi số cho cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan, đơn vị. Đồng thời thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh.