Ngày 25/1, Microsoft Corp cho biết đang điều tra nguyên nhân gây ra sự cố gián đoạn hoạt động trên nhiều dịch vụ của tập đoàn công nghệ này, trong đó bao gồm cả Teams và Outlook, gây ảnh hưởng đối với hàng nghìn người dùng trên thế giới.
Logo của Microsoft tại tòa nhà ở New York City, Mỹ. Ảnh tư liệu: REUTERS/TTXVN |
Tuy Microsoft không tiết lộ số lượng người dùng bị ảnh hưởng sự cố nói trên, nhưng dữ liệu từ trang giám sát hoạt động mạng lưới Internet toàn cầu Downdetector cho thấy đã có trên 3.900 khách hàng tại Ấn Độ ghi nhận sự cố này, trong khi tại Nhật Bản là trên 900 người dùng. Số các trường hợp gặp trục trặc khi truy cập các dịch vụ của Microsoft cũng tăng đột biến tại Australia, Anh và Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE).
Trong một thông báo trên Twitter, Microsoft cho biết: "Chúng tôi đã xác định được một sự cố trên hệ thống và đang đánh giá tình hình để xác định giải pháp khắc phục".
Trong thời gian xảy ra gián đoạn hoạt động trên các dịch vụ của Microsoft, hầu hết người dùng bị ảnh hưởng cho biết họ không thể trao đổi tin nhắn, tham gia cuộc gọi hoặc sử dụng bất kỳ tính năng nào của ứng dụng Teams.
Với trên 280 triệu người dùng trên toàn cầu, ứng dụng Teams của Microsoft đã trở thành một phần không thể thiếu trong các hoạt động hằng ngày của các doanh nghiệp và trường học. Ứng dụng này được sử dụng để thực hiện các cuộc gọi, lên lịch các cuộc họp và tổ chức quy trình làm việc.
Theo tập đoàn Microsoft, ngoài ứng dụng Teams, các dịch vụ khác bị ảnh hưởng sự cố gián đoạn hoạt động còn có Microsoft Exchange Online, SharePoint Online, OneDrive for Business.
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin