Laptop chơi game của Razer đã hỗ trợ chuẩn USB4

Theo thanhnien.vn 08:53, 19/11/2022

Bản cập nhật firmware mới vừa được tung ra sẽ nâng cấp những máy tính chơi game của Razer lên USB4, với tốc độ truyền tải lên đến 40Gbps.

Theo PC Gamer, có một tin vui đối với những người dùng dòng laptop chơi game Razer Blade 14 (2022), đó là hãng sản xuất vừa phát hành bản cập nhật firmware nâng cấp hai cổng USB Type-C của máy tính từ phiên bản USB3.2 lên USB4 đầy đủ, giúp tăng gấp 4 lần hiệu suất từ 10Gbps lên 40Gbps.

Laptop chơi game của Razer đã hỗ trợ chuẩn USB4
Laptop chơi game của Razer đã hỗ trợ chuẩn USB4

Razer cho biết Blade 14 đã đáp ứng phần cứng với USB4, tạo cơ hội cho việc nâng cấp sau khi AMD phát hành trình điều khiển USB4 cho các CPU di động Ryzen 6000 Series, còn được gọi là Rembrant.

Thông thường, không thể áp dụng nâng cấp phần mềm hoặc firmware lên thông số kỹ thuật của cổng USB. Nhưng một bản cập nhật firmware hoặc BIOS lại đột ngột biến cổng USB Type-C 10Gbps thành 40Gbps là điều rất khó tin. Nhưng đó chính xác là những gì đã xảy ra với Razer 14.

Vì bản cập nhật mang đến tốc độ 40Gbps, nên Razer 14 cũng trở nên không hề lép vế trước Thunderbolt, cho phép thiết bị hỗ trợ tất cả những gì tốt nhất như sử dụng màn hình 4K hoặc SSD gắn ngoài với tốc độ siêu khủng.