Người dùng sẽ có thể xem nội dung YouTube Shorts trên tivi

Theo HNMO 16:11, 10/11/2022

YouTube thông báo, người dùng sẽ có thể xem các nội dung Shorts - vốn lâu nay chỉ dành cho điện thoại thông minh - ngay trên các mẫu tivi thông minh, trò chơi điện tử và một số thiết bị số đời mới khác.

Định dạng phim siêu ngắn của YouTube Shorts được người dùng ưa chuộng.
Định dạng phim siêu ngắn của YouTube Shorts được người dùng ưa chuộng.

Theo YouTube, “món mới” sẽ có mặt trên tivi thông minh, máy chơi trò chơi điện tử chuyên dụng và một số thiết bị truyền tải hình ảnh khác trong “vài tuần tới”. Yêu cầu duy nhất là các thiết bị này phải sản xuất từ năm 2019 hoặc mới hơn. Người dùng có thể mở Shorts từ trang chủ ứng dụng YouTube, hoặc xem trên trang đại diện của các kênh nội dung.

Tương tự như với điện thoại thông minh, trong quá trình xem, người dùng có thể thực hiện một số thao tác như “thích” hoặc “không thích” các đoạn phim, đăng ký theo dõi kênh…

Theo Giám đốc sản phẩm YouTube Neal Mohan, một trong những thách thức lớn nhất của việc đưa Shorts lên tivi là làm thế nào “nhét” vừa khung nội dung của định dạng video vốn chủ yếu quay theo chiều dọc này. Hiện nay, các loại tivi đều sử dụng chuẩn hiển thị xoay ngang, với màn hình ngày càng lớn.

Trong khi đó, ngay từ đầu, Shorts đã được tối ưu cho màn hình dọc của điện thoại di động. Vì thế, việc duy trì trải nghiệm như xem trên điện thoại thông minh là một thách thức lớn. 

Mô tả cách hiển thị nội dung Shorts trên màn hình tivi.
Mô tả cách hiển thị nội dung Shorts trên màn hình tivi.

Cùng với đó, những đánh giá ban đầu cũng cho thấy, người dùng thường có xu hướng tự chuyển sang các nội dung tiếp theo khi xem Shorts trên tivi, khác hẳn với việc thoải mái cho YouTube tự chọn lựa và đề xuất như khi thể hiện các nội dung thông thường.

Theo giới chuyên môn, việc mở rộng sang tivi màn hình rộng là phương án cạnh tranh toàn cầu mới mà YouTube kỳ vọng có thể tạo thêm ưu thế trước TikTok hay Meta. Theo số liệu thống kê, kể từ khi vận hành ở Ấn Độ vào tháng 9-2020 tới nay, YouTube Shorts đã có 1,5 tỷ tài khoản xem mỗi tháng tại hơn 100 quốc gia. Mỗi ngày, nhóm nội dung này có khoảng 30 tỷ lượt xem.