ChatGPT phiên bản video chuẩn bị trình làng

Theo HNMO 10:02, 13/03/2023

Ngày 11-3, lãnh đạo của Microsoft xác nhận, mô hình trí tuệ nhân tạo thế hệ mới GPT-4 sẽ trình làng trong tuần tới.

Khả năng tương tác bằng video, âm thanh, hình ảnh... sẽ giúp những công cụ AI như ChatGPT trở nên lợi hại hơn bao giờ hết.
Khả năng tương tác bằng video, âm thanh, hình ảnh... sẽ giúp những công cụ AI như ChatGPT trở nên lợi hại hơn bao giờ hết.

ChatGPT và GPT-3.5 là những nền tảng công nghệ đằng sau, cấu thành Microsoft Bing. Dù vậy, lúc này, nhiều ý kiến cho rằng, công cụ tìm kiếm thông minh của hãng công nghệ Mỹ vẫn rất chậm chạp trong việc tìm kiếm và hiển thị kết quả. Tuy nhiên, ngay trong tuần tới, Bing sẽ có những bước tiến dài nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo GPT-4 thế hệ mới.

Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên thông tin về GPT-4 được tiết lộ. Hồi tháng trước, nhiều kênh truyền thông từng tiết lộ việc OpenAI đang phát triển một ứng dụng di động ChatGPT sử dụng nền tảng mới.

Giờ đây, phát biểu tại sự kiện "Tiêu điểm Trí tuệ nhân tạo (AI) - Khởi động kỹ thuật số”, Giám đốc công nghệ thông tin đồng thời là cũng là Trưởng nhóm dữ liệu và trí tuệ nhân tạo của Microsoft Đức - Andreas Braun đã xác nhận thời điểm trình làng của món mới, đồng thời nhấn mạnh: “GPT-4 sẽ có các mô hình đa phương thức với nhiều năng lực tương tác khác nhau, bao gồm cả video, hình ảnh và âm thanh, thay vì chỉ thuần văn bản như các giải pháp mà OpenAI đang có".

GPT-4 còn có khả năng đưa ra các câu trả lời nhanh hơn GPT-3.5 hiện nay. Các câu trả lời cũng sẽ giống với sản phẩm của con người hơn.

Chưa dừng ở đó, nền tảng mới còn mở ra khả năng tương tác đa ngôn ngữ, ví dụ như cho phép người dùng đưa ra câu hỏi bằng tiếng Đức, để nhận về câu trả lời bằng tiếng Italia. Tính năng này gần giống với mô hình đa phương thức MUM của Google, hiện cho phép người dùng có được câu trả lời với những dữ liệu chỉ tồn tại ở ngôn ngữ khác.

Cũng theo đại diện Microsoft, Bing tiếp tục sẽ là một trong những sản phẩm đầu tiên được ưu ái ứng dụng những “món mới” nói trên.