Ngày 26-12, Công ty CP Thương mại và Du lịch Hà Lan (phường Tân Long, TP. Thái Nguyên) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực vận tải.
Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải, Sở Thông tin và Truyền thông tham quan khu vực điều hành, giám sát phương tiện của Công ty CP Thương mại và Du lịch Hà Lan. |
Từ năm 2020 đến nay, nhất là trong thời điểm hoạt động vận tải hành khách tạm dừng để thực hiện phòng, chống dịch COVID-19, Công ty CP Thương mại và Du lịch Hà Lan đã tích cực triển khai công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực vận tải.
Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành của doanh nghiệp và tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng tiếp cận các dịch vụ tiện ích. Riêng trong năm 2022, Công ty đã triển khai bán vé điện tử cho khách hàng sử dụng dịch vụ xe buýt, có kết nối với dữ liệu của ngành Thuế (là doanh nghiệp đầu tiên trong cả nước ứng dụng chuyển đổi số đối với phương tiện công cộng), giúp tăng cường tính minh bạch trong hoạt động của doanh nghiệp, kịp thời thống kê các số liệu trong quản lý và điều hành…
Ngoài ra, Công ty cũng đầu tư lắp thiết bị camera hành trình trên phương tiện vận chuyển hành khách để truyền dữ liệu trực tiếp về Trung tâm điều hành của đơn vị và Sở Giao thông Vận tải…
Phát biểu tại Hội nghị, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải đánh giá cao nỗ lực của Công ty CP Thương mại và Du lịch Hà Lan trong việc đầu tư, ứng dụng công nghệ trong hoạt động vận tải hành khách.
Đồng thời khẳng định, việc chuyển đổi số trong doanh nghiệp vận tải hết sức khó khăn, đòi hỏi doanh nghiệp phải chủ động, quyết tâm cao mới thực hiện được. Nhưng, khi chuyển đổi số thành công sẽ nâng cao hiệu quả điều hành, giúp giảm chi phí quản lý đối với doanh nghiệp và cả cơ quan quản lý Nhà nước.
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin