Công ty Núi Pháo được biểu dương tại Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp

N.P.M 12:01, 11/02/2023

Tại Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp nhân dịp Xuân Quý Mão 2023 vừa được tổ chức, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phấn khởi cho biết: Thu ngân sách trên địa bàn tỉnh năm 2022 đạt trên 19.100 tỷ đồng, cao nhất từ trước đến nay, vượt 30% so với dự toán được Trung ương giao. Nhiều doanh nghiệp trên địa bàn có mức đóng góp ngân sách rất cao, trong đó có Công ty TNHH Khai thác Chế biến khoáng sản Núi Pháo (Công ty Núi Pháo).

Năm 2022, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, kịp thời của cấp ủy Đảng; điều hành quyết liệt, linh hoạt của các cấp chính quyền; đặc biệt là với sự nỗ lực, cố gắng của cộng đồng doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân, tỉnh Thái Nguyên đã thực hiện tốt “mục tiêu kép” là vừa phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả vừa phát triển kinh tế - xã hội, giành được nhiều thành tựu quan trọng - đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh.

Vonfram - sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Công ty Núi Pháo.
Vonfram - sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Công ty Núi Pháo.

Với tinh thần quyết tâm vượt khó, các doanh nghiệp đã có nhiều sáng tạo, đổi mới trong sản xuất, kinh doanh, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với ngân sách Nhà nước. Trong đó đồng chí Bí thư Tỉnh ủy có nhắc đến và biểu dương Công ty Núi Pháo. Năm 2022, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng Công ty vẫn đạt mức doanh thu tăng so với năm tài chính 2021; nộp ngân sách 1.192 tỷ đồng, tăng 345 tỷ đồng so với năm 2021.