Hiện nay, Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) đang cung cấp điện phục vụ 399.268 khách hàng trên địa bàn toàn tỉnh (tăng 1,59% so với cùng kỳ năm 2022). Nhằm đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn phục vụ nhu cầu sản xuất - kinh doanh và đời sống sinh hoạt của khách hàng, PC Thái Nguyên đã và đang triển khai nhiều giải pháp thiết thực.
Từ đầu năm đến nay, PC Thái Nguyên tiến hành 76 phiên rửa sứ Hotline (phương pháp sửa chữa không cần ngắt nguồn điện) trên lưới điện 22kV cho các khách hàng. |
Cụ thể, thực hiện chỉ đạo của PC Thái Nguyên, ngay từ đầu năm, các đơn vị trực thuộc, Điện lực các thành phố, huyện và Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế, phân xưởng phát điện đã tổ chức kiểm tra hệ thống nguồn, lưới điện thuộc phạm vi quản lý; sửa chữa, nâng cấp và khắc phục các khiếm khuyết trong quá trình kiểm tra; triển khai các giải pháp ứng phó cấp điện an toàn trước diễn biến thời tiết cực đoan, ảnh hưởng tới các công trình, hệ thống lưới điện.
Theo ông Tạ Quang Thắng, Giám đốc Điện lực Võ Nhai: Hiện nay, chúng tôi đang quản lý hơn 310km đường dây trung thế, 163 trạm biến áp, với tổng số trên 19.938 khách hàng. Nhằm bảo đảm cấp điện cho khách hàng, chúng tôi đã chỉ đạo công nhân tăng cường kiểm tra, rà soát toàn bộ lưới điện, kiểm tra đo tải các trạm biến áp (TBA) để kịp thời phát hiện tình trạng quá tải, non tải gây sự cố máy biến áp để có biện pháp xử lý kịp thời.
Còn ông Đỗ Bá An, Đội trưởng Đội quản lý vận hành cao thế Thái Nguyên, cho hay: Bên cạnh nhiệm vụ thường xuyên là kiểm tra, sửa chữa đường dây và TBA, vừa qua, trước diễn biến thời tiết miền Bắc liên tục có mưa phùn, nồm ẩm - gây tiềm ẩn phụ tải tăng cao và nguy cơ phóng điện, chúng tôi đã tăng cường hoạt động của các máy hút ẩm trong phòng điều khiển các trạm 110kV; kiểm tra vận hành các tủ hợp bộ RMU trung áp, các đầu cáp ngầm đấu nối xuất tuyến...
Cùng với giải pháp trên, ngành Điện Thái Nguyên cũng đồng loạt ra quân giải phóng an toàn hành lang lưới điện; tuyên truyền, nhắc nhở và phối hợp với chính quyền địa phương xử lý các trường hợp vi phạm hành lang bảo vệ an toàn lưới điện; tăng cường vệ sinh bảo dưỡng các TBA bằng phương pháp hotline (phương pháp sửa điện không cần ngắt nguồn điện) nhằm giảm thời gian cắt điện cho khách hàng; phối hợp nâng công suất TBA theo nhu cầu phụ tải của khách hàng, doanh nghiệp sản xuất.
Từ đầu năm đến nay, công nhân, nhân viên ngành Điện đã thực hiện 154 lệnh công tác, chặt cây tỉa cành tại 632 vị trí, tương ứng với 3.448 cây; tiến hành thực hiện 76 phiên rửa sứ Hotline trên lưới điện 22kV...
Ông Trần Hồ Nam, Giám đốc PC Thái Nguyên, đánh giá: Nhờ triển khai đồng bộ nhiều giải pháp về cấp điện ổn định, an toàn, ngay từ đầu năm, nguồn điện cơ bản đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong tỉnh. Kết quả, trong 2 tháng qua, sản lượng điện thương phẩm của Công ty ước đạt 826 triệu kWh, đạt 100% kế hoạch và tăng 0,2% so với cùng kỳ năm 2022.
Cũng theo ông Nam, mặc dù được đạt kết quả nhất định nhưng hiện nay nguy cơ mất an toàn lưới điện vẫn còn tồn tại, do tình trạng người dân ở một số địa phương còn thả diều gần đường dây điện, TBA; chưa phối hợp tạo điều kiện với ngành Điện để thực hiện phát quang các vị trí nguy cơ mất an toàn lưới điện... Do đó, thời gian tới, PC Thái Nguyên sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới khách hàng sử dụng điện các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và cách phòng tránh tai nạn điện; tuyên truyền ngăn ngừa và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm sử dụng điện, các trường hợp vi phạm hành lang an toàn lưới điện...
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin