Gian hàng “đặc biệt” tại Hội chợ OCOP Thái Nguyên

N.P.M 16:18, 22/05/2023

Từ ngày 19 đến 23-5, Masan High-Tech Materials tham gia trưng bày sản phẩm tại Hội chợ triển lãm “Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2023”. Điều đặc biệt của năm nay là bên cạnh việc mang tới Hội chợ triển lãm những sản phẩm vật liệu công nghệ cao đặc trưng, Masan High-Tech Materials còn giới thiệu sản phẩm trà và mật ong của 2 mô hình kinh tế tiêu biểu do chính Công ty đồng hành hỗ trợ.

Khu vực trưng bày sản phẩm của Masan High-Tech Materials thu hút sự quan tâm của đông đảo  khách tham quan.
Khu vực trưng bày sản phẩm của Masan High-Tech Materials thu hút sự quan tâm của đông đảo khách tham quan.

Để sẵn sàng tham dự Hội chợ triển lãm, Masan High-Tech Materials đã lên ý tưởng thiết kế gian hàng thể hiện công nghệ tái chế đẳng cấp và vị thế nhà sản xuất vật liệu công nghệ cao quy mô toàn cầu. Gian hàng năm nay được thiết kế chia làm 2 khu vực chính, khu vực giới thiệu về Công ty và khu vực phát triển bền vững cùng cộng đồng.

Tại Hội chợ triển lãm, Masan High-Tech Materials đã giới thiệu trên 700 sản phẩm thuộc 4 nhóm vật liệu trụ cột của Công ty, gồm: Vonfram, Florit, Bismut và Đồng. Các dòng sản phẩm của Masan High-Tech Materials được sử dụng trong một số ngành công nghiệp then chốt như: điện tử, hóa chất, ô tô, hàng không vũ trụ, năng lượng và dược phẩm…

Masan High-Tech Materials xác định vai trò trung tâm của mình trong nền kinh tế tuần hoàn thông qua việc áp dụng triết lý “Giảm thiểu, Tái chế và Tái sử dụng”. Bên cạnh nguồn nguyên liệu Vonfram được khai thác từ mỏ Núi Pháo và chế biến sâu bởi 2 nhà máy công nghệ cao Masan Vonfram và H.C. Starck, Công ty còn thu mua phế liệu kim loại trên toàn cầu để tái chế, thu hồi lại Vonfram.

Những thành tựu công nghệ tái chế giúp Masan High-Tech Materials không còn phụ thuộc vào khai thác khoáng sản trong tự nhiên, mà cho phép Công ty biến tài sản cuối vòng đời trở thành nguồn nguyên liệu tạo ra các vật liệu mới, sản phẩm mới. Những sản phẩm Vonfram này của Công ty được ứng dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp toàn cầu, như: sản xuất xe điện, lưu trữ năng lượng, công nghệ in 3D…

Ứng dụng Vonfram để tăng hiệu suất cho pin sạc nhanh cũng là một trong những thành tựu của Masan High-Tech Materials trong năm qua. Pin Li-ion sử dụng vật liệu Vonfram công nghệ cao của H.C. Starck là giải pháp công nghệ pin có hiệu suất vượt trội: có thể sạc đầy hơn 90% trong vòng chưa đến 5 phút; công suất cao hơn gấp 10 lần; độ bền gấp 10 lần. Công nghệ pin mới cũng cho phép thu hồi pin thải đã qua sử dụng và tái chế các thành phần kim loại chính, trong đó có Vonfram, đưa lại vào guồng quay sản xuất.

Khu vực trưng bày sản phẩm của Masan High-Tech Materials đã thu hút đông đảo sự quan tâm của đồng chí lãnh đạo, đại biểu và khách tham quan; đặc biệt là các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên và đại biểu tham dự buổi Khai mạc Hội chợ triển lãm.

Trong những năm qua, Hợp tác xã chè Nhật Thức được Masan High-Tech Materials hỗ trợ xây dựng vùng nguyên liệu theo tiêu chuẩn hữu cơ và VietGAP. Trong ảnh: Gian hàng của Hợp tác xã tham gia Hội chợ.

Thực thi tầm nhìn chiến lược “Tăng trưởng gắn với phát triển bền vững”, Masan High-Tech Materials luôn cố gắng đóng góp cho sự phát triển của địa phương, thông qua Quỹ vốn vay phục hồi kinh tế, hoạt động trách nhiệm xã hội, công tác nhân đạo từ thiện và phát triển các mô hình cung ứng dịch vụ địa phương.

Để thúc đẩy phát triển kinh tế độc lập và phát triển bền vững cho cộng đồng, Công ty đã phát triển các hoạt động khuyến nông nhằm nâng cao sức cạnh tranh cho ngành Nông nghiệp địa phương. Đơn cử như trong những năm qua, Hợp tác xã chè Nhật Thức đã được Công ty Núi Pháo (Masan High-Tech Materials) hỗ trợ tập huấn kỹ thuật; một phần kinh phí mua thiết bị tưới tự động; tư vấn xây dựng thương hiệu, mẫu mã. Cùng với đó, Công ty đã đồng hành trong việc hỗ trợ xây dựng vùng nguyên liệu theo tiêu chuẩn hữu cơ và VietGAP.

Còn Tổ hợp tác nuôi ong mật xã Tân Linh được Công ty hỗ trợ thành lập từ năm 2020, để giúp người dân tăng thu nhập từ nghề nuôi ong, tăng cường liên kết giữa các hộ trong trao đổi kỹ thuật chăn nuôi, sơ chế, chế biến và tìm kiếm thị trường, tiến tới phát triển thành hợp tác xã ong mật. Để hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm, Masan High-Tech Materials đã đăng ký để Hợp tác xã chè Nhật Thức và Tổ hợp tác ong mật Tân Linh là nhà cung cấp sản phẩm của Công ty.

Hội chợ triển lãm "Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2023" có quy mô gần 200 gian hàng với sự tham gia hơn 20 tỉnh, thành phố trong cả nước; các doanh nghiệp thuộc Bộ Quốc phòng; các tập đoàn, doanh nghiệp lớn trong và ngoài tỉnh Thái Nguyên.