Bị phạt 7,5 triệu đồng vì đăng thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Linh Lan 14:18, 17/05/2023

Ngày 17-5, Công an TP. Thái Nguyên ra quyết định xử phạt hành chính số tiền 7,5 triệu đồng đối với anh Vũ Văn T., sinh năm 1986, ở tổ 10, phường Gia Sàng.

Tại cơ quan Công an, anh Vũ Văn T. thừa nhận hành vi của mình là sai trái và hứa không tái phạm.
Tại cơ quan Công an, anh Vũ Văn T. thừa nhận hành vi của mình là sai trái và hứa không tái phạm.

Anh T. bị phạt về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật" quy định tại Điểm a, Khoản 1, Điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Thủ tướng Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Theo kết quả xác minh của cơ quan Công an: Ngày 6 và 7/5/2023, anh T. sử dụng tài khoản “V.H.Đ.” để bình luận bài viết về kết quả thi viên chức giáo dục TP. Thái Nguyên trên nhóm Beat Thái Nguyên: “Cuộc thi tiền đã có kết quả rồi à”; cung cấp thông tin có người nhà tham gia thi tuyển “chạy” tiền nhưng vẫn trượt.

Các bình luận của anh T. đã thu hút nhiều lượt thích và tương tác, gây dư luận xấu trong quần chúng nhân dân, ảnh hưởng đến uy tín của cá nhân, tổ chức liên quan.

Quá trình làm việc với cơ quan Công an, anh T. khai nhận không có người em nào trong gia đình vừa tham gia kỳ thi tuyển dụng viên chức giáo dục TP. Thái Nguyên năm 2023. Toàn bộ bình luận trên anh bịa ra nhằm mục đích câu view bán hàng (anh T. đang kinh doanh nội thất, đồ chơi ô tô) và trêu đùa với bạn bè. Anh T. cũng không có bằng chứng chứng minh có tiêu cực liên quan đến kỳ thi tuyển dụng viên chức giáo dục TP. Thái Nguyên năm 2023.

Cơ quan Công an đã yêu cầu anh T. gỡ các bình luận trên và viết kiểm điểm, cam kết chấp hành các quy định của pháp luật khi sử dụng tài khoản mạng xã hội.

Đây tiếp tục là một bài học cho mọi người khi tham gia mạng xã hội, cần chấp hành các quy định của pháp luật, quy tắc ứng xử; chia sẻ những thông tin có nguồn chính thống, tin cậy; tuyệt đối không chia sẻ thông tin phạm pháp, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, ảnh hưởng đến cá nhân, tổ chức khác.