Đại Từ: Khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng trộm cắp nhiều tài sản

Thu Huyền 20:56, 15/09/2023

Ngày 15-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đại Từ đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Văn Quyết, sinh năm 1989, ở xóm Ao Soi, xã Na Mao (Đại Từ), về tội “Trộm cắp tài sản”.

Đối tượng Trần Văn Quyết.
Đối tượng Trần Văn Quyết.

Tại cơ quan điều tra, Trần Văn Quyết khai nhận: Khoảng 8 giờ ngày 13/9/2023, đối tượng điều khiển xe mô tô nhãn hiệu SYM Elegant S mang biển kiểm soát (BKS) 20F1-250.18, đi từ nhà sang xóm Đoàn Kết, xã Na Mao, với ý đồ trộm cắp xe máy để bán lấy tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng.

Đến khoảng 9 giờ cùng ngày, Quyết đi đến khu vực cầu Đồng Đa, thuộc xóm Thái Hà, xã Na Mao, thì phát hiện có nhiều xe mô tô của người dân đi hái chè để ở cạnh đường. Quyết dùng chìa khóa đã chuẩn bị sẵn để mở khóa và lấy trộm chiếc xe mô tô nhãn hiệu Honda Wave màu xanh - đen mang BKS 20F1-225.23 (sau đó lực lượng Công an xác định chiếc xe là của anh Trần Đoàn Dung, sinh năm 1976, ở xóm Đoàn Kết).

Khoảng 14 giờ cùng ngày, khi Quyết đang trên đường di chuyển về nhà, đến khu vực xóm Trung Tâm, xã Na Mao, thì bị lực lượng Công an xã dừng xe kiểm tra. Quyết đã khai nhận việc vừa lấy trộm chiếc xe mô tô Honda Wave nói trên và đã đem bán, đồng thời giao nộp chiếc xe mô tô nhãn hiệu SYM mang BKS 20F1-250.18 mà đối tượng đang đi và 1.225.000 đồng (là số tiền còn lại sau khi Quyết bán được chiếc xe Honda Wave và đã tiêu xài một phần), cùng 2 chiếc điện thoại di động.

Ngoài vụ trộm cắp xe mô tô ngày 13/9/2023, Quyết khai nhận trước đó đã thực hiện 4 vụ trộm cắp tài sản của người dân tại 2 xã Phú Cường và Yên Lãng (Đại Từ), gồm: 1 xe mô tô nhãn hiệu Honda Wave, 1 xe mô tô nhãn hiệu SYM Elegant S (chính là chiếc xe Quyết sử dụng làm phương tiện để đi trộm cắp ngày 13/9/2023), 1 xe mô tô nhãn hiệu Honda Dream, 1 tủ lạnh, 1 máy giặt, 1 bộ bếp gas và 2 máy bơm nước.

Hiện nay, lực lượng Công an đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án đối với các đối tượng có liên quan.

Qua đây, Công an huyện Đại Từ đề nghị người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, trông coi tài sản cẩn thận; đồng thời không mua bán mô tô, xe máy không rõ nguồn gốc hoặc có biểu hiện nghi vấn là xe gian. Cùng với đó, khuyến cáo người dân khi xảy ra mất trộm tài sản, hoặc các cơ sở cầm đồ khi phát hiện có người đến cầm cố, bán tài sản có biểu hiện nghi vấn thì cần nhanh chóng trình báo với cơ quan Công an nơi gần nhất.