Bồi dưỡng nghiệp vụ giải quyết tranh chấp đất đai

Hoàng Hải 14:47, 04/07/2023

Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh vừa tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ xét xử năm 2023 cho đội ngũ thẩm phán và hội thẩm nhân dân (HTND). Tham dự có 60 thẩm phán TAND 2 cấp của tỉnh và 200 HTND cấp tỉnh, huyện.

Các thẩm phán và hội thẩm nhân dân tham dự Hội nghị tập huấn.
Các thẩm phán và hội thẩm nhân dân tham dự Hội nghị tập huấn.

Tại Hội nghị, các đại biểu được truyền đạt, phổ biến về các nội dung liên quan đến giải quyết tranh chấp đất đai, như: Tranh chấp quyền sử dụng đất; quyền thừa kế tài sản là bất động sản; thế chấp bất động sản trong lĩnh vực tín dụng ngân hàng...

Hội nghị cũng dành thời gian để các thẩm phán, HTND trao đổi, thảo luận, nêu những khó khăn, vướng mắc trong thực tế xét xử, giải quyết vụ việc để báo cáo viên và lãnh đạo TAND tỉnh giải đáp, hướng dẫn phương án giải quyết phù hợp, hiệu quả.

Hội nghị được tổ chức nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng xét xử cho các thẩm phán và HTND. Đây cũng là những nội dung quan trọng, bổ ích, phục vụ trực tiếp cho hoạt động xét xử của TAND hai cấp trong tỉnh, từ đó giúp các thẩm phán và HTND vận dụng hiệu quả các kiến thức vào quá trình giải quyết các tranh chấp liên quan đến đất đai.