Đại Từ: Gặp mặt tân binh chuẩn bị nhập ngũ

Thu Huyền 15:13, 03/02/2023

Ngày 3-2, huyện Đại Từ tổ chức gặp mặt các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ năm 2023. Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo huyện đã biểu dương ý thức trách nhiệm với Tổ quốc và tinh thần hăng hái lên đường nhập ngũ của các tân binh. Đồng thời, động viên, mong muốn các tân binh nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Các đại biểu tọa đàm với tân binh tại chương trình.
Các đại biểu tham gia chương trình tọa đàm với tân binh.

Năm nay, huyện Đại Từ có 299 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ Công an nhân dân. Trong đó, 262 tân binh thực hiện nghĩa vụ quân sự sẽ được biên chế về các đơn vị: Lữ đoàn 144 (Bộ Tổng Tham mưu), Lữ đoàn 490 (Binh chủng Pháo binh), Sư đoàn 3, Sư đoàn 346, Lữ đoàn Pháo binh 382 (Quân khu 1)... Số tân binh còn lại thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân.

Trong chương trình còn diễn ra tọa đàm giữa đại diện Ban CHQS huyện cùng một số đại biểu với các tân binh về chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với quân nhân và thân nhân của quân nhân; một số điều cần biết khi nhập ngũ; chia sẻ những kỷ niệm đẹp về quá trình rèn luyện, trưởng thành của các đồng chí đã từng tham gia quân ngũ…

Nhân dịp này, lãnh đạo huyện đã trao tặng những phần quà ý nghĩa động viên các tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ.

Theo kế hoạch, sáng 6-2, tại sân Quảng trường 27-7 (thị trấn Hùng Sơn), UBND huyện Đại Từ sẽ tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2023.