Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới

Thục Anh (Công an tỉnh) 14:24, 03/02/2023

Ngày 3-2, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 3/1/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới.

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến từ điểm cầu Công an tỉnh đến Công an các huyện, thành phố, với tổng số 285 đại biểu tham dự, gồm lãnh đạo và cán bộ một số phòng nghiệp vụ liên quan, Công an các huyện, thành phố và Trưởng Công an các xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt nội dung Chỉ thị số 01/CT-TTg về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới; Kế hoạch số 18/KH-BCA-C07 ngày 14/1/2023 của Bộ Công an và Kế hoạch số 05/KH-UBND ngày 12/1/2023 của UBND tỉnh Thái Nguyên về thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg; đồng thời triển khai Kế hoạch số 68/KH-CAT-PC07 của Giám đốc Công an tỉnh về thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg và triển khai các nội dung, giải pháp thực hiện chỉ tiêu được giao. Các đại biểu cũng tiến hành thảo luận giải pháp thực hiện tốt các chỉ tiêu đã đề ra... 

Lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh) diễn tập phương án chữa cháy. Ảnh: T.L
Lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh) diễn tập phương án chữa cháy. Ảnh: T.L

Với mục tiêu nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cán bộ công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trên địa bàn tỉnh về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; khắc phục những tồn tại, hạn chế, hạn chế tối đa nguy cơ xảy ra cháy gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng do nguyên nhân chủ quan... Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ; Công an các địa phương cần tập trung thực hiện 8 nhiệm vụ trọng tâm, cụ thể hóa các nội dung Chỉ thị số 01/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Kế hoạch của Bộ Công an và UBND tỉnh.